Hàng hóa không chạy theo xu hướng giảm gần đây của cổ phiếu và trái phiếu Mỹ

Hàng hóa không chạy theo xu hướng giảm gần đây của cổ phiếu và trái phiếu Mỹ

Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

09:32 02/05/2024

Hầu hết các loại tài sản lớn đều giảm vào tháng Tư. Các đợt sụt giảm đánh dấu tháng tồi tệ nhất đối với thị trường toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại trong năm 2024, theo một quỹ ETF.

Tuy nhiên vẫn có những ngoại lệ, các nhóm tài sản tăng giá trong tháng trước bao gồm cổ phiếu tại các thị trường mới nổi (VWO), hàng hóa (GSG) và trái phiếu ngắn hạn (SHV). Còn lại thì màu đỏ đã bao trùm hết bảng thống kê hiệu suất tháng Tư.

Total Returns of Asset Classes

Thống kê hiệu suất của các loại tài sản

Quỹ tín thác bất động sản Mỹ (VNQ) chịu tổn thất nặng nề nhất trong tháng 4, giảm 7.9% - mức giảm sâu nhất trong gần hai năm.

Chứng khoán Mỹ (VTI) cũng giảm 4.3% trong tháng trước - mức giảm hàng tháng đầu tiên từ đầu năm đến nay. Trái phiếu Mỹ (BND) cũng bị ảnh hưởng, giảm 2.4%. Sự suy yếu của trái phiếu Mỹ đã kéo dài ba trong bốn tháng tính đến thời điểm hiện tại.

Tính từ đầu năm đến nay, hầu hết các loại tài sản chính đều đang suy giảm. Đi ngược lại xu hướng rộng rãi này, hàng hóa (GSG) đã tăng 11.0% vào năm 2024. Chứng khoán Mỹ (VTI) đứng thứ hai với mức tăng 5.2% từ đầu năm đến nay.

Chuỗi tăng trong năm 2024 của Chỉ số Thị trường Toàn cầu (GMI) đã kết thúc trong tháng trước, giảm tới 3.7% . Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, GMI đang giữ mức tăng khiêm tốn 2.4%. GMI là một chỉ số không được quản lý (do CapitalSpectator.com duy trì), so sánh tất cả các loại tài sản chính (trừ tiền mặt) theo tỷ trọng giá trị thị trường thông qua các quỹ ETF, đồng thời là mức so sánh cho các danh mục đa loại tài sản.

Hiệu quả hoạt động trong một năm của GMI vẫn tương đối mạnh ở mức 13.4% cho đến cuối tháng Tư. Cổ phiếu Mỹ (VTI) tiếp tục đạt mức lợi nhuận trên mức trung bình trong khoảng thời gian một năm ở mức hơn 22%. Ngược lại, thị trường trái phiếu Mỹ (BND) đang gặp khó khăn, giảm 1.4% so với mức của năm trước.

Wealth Indexes

Biến động của GMI, VTI và BND trong 1 năm

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Thị trường chứng khoán châu Á "lao dốc" do nhà đầu tư lo ngại lãi suất tăng
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Thị trường chứng khoán châu Á "lao dốc" do nhà đầu tư lo ngại lãi suất tăng

Sàn giao dịch châu Á nhuốm sắc đỏ vào phiên mở cửa thứ Sáu khi các nhà đầu tư tính toán lại chiến lược trước những biến động mới về lãi suất. Ngược lại, thị trường chứng khoán Hồng Kông có vẻ sẽ duy trì đà tăng trưởng nhờ những tín hiệu tích cực từ báo cáo tài chính của các doanh nghiệp.
Lãi suất Nhật Bản có thể "bật" ngay từ tháng 6?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Lãi suất Nhật Bản có thể "bật" ngay từ tháng 6?

Cựu quan chức BoJ dự đoán BoJ có thể tăng lãi suất tới 3 lần trong năm nay. Lần tăng lãi suất đầu tiên thậm chí có thể diễn ra sớm nhất vào tháng 6 do BoJ còn nhiều dư địa để điều chỉnh chính sách tiền tệ siêu nới lỏng ở thời điểm hiện tại.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ