Tóm tắt báo cáo COT của CFTC tuần 11-17/08: Net Long USD bất ngờ giảm mạnh

Tóm tắt báo cáo COT của CFTC tuần 11-17/08: Net Long USD bất ngờ giảm mạnh

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

16:21 23/08/2021

Vị thế Net Long USD các quỹ đầu cơ trên thị trường bất ngờ giảm mạnh trong tuần vừa rồi.

Vị thế Net Long USD đã giảm mạnh 2.2 tỷ USD xuống chỉ còn 1.55 tỷ USD trong tuần vừa rồi, khi đồng USD giảm sâu vào ngày 13/08. Trong quãng thời gian được thống kê, đồng USD đã giảm mạnh sau đó tăng trở lại vào ngày thứ 3 17/08. Trong nhóm các đồng tiền chính, EUR được Long mạnh nhất trong khi CHF bị Short mạnh nhất. Đối với vị thế ròng, dẫn đầu trong các vị thế Net Long vẫn là EUR, còn JPY chứng kiến số vị thế Net Short cao nhất.

Tổng quan vị thế thị trường

Vị thế ròng USD

CAD là đồng tiền yếu nhất trong quãng thời gian thống kê, điều đó được thể hiện bởi việc vị thế Net Long CAD tiếp tục bị cắt giảm 306 triệu USD xuống chỉ còn 211 triệu USD. Các vị thế ròng đối với hai đồng tiền hàng hóa khác là AUD và NZD hầu như không thay đổi. 

Vị thế ròng CAD

Vị thế Net Long EUR đã được gia tăng mạnh mẽ lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 7 tại 8.44 tỷ USD, tăng thêm 3.48 tỷ USD. Chiều ngược lại, Net Long GBP lại giảm 212 triệu USD xuống 399 triệu USD.

Vị thế ròng EUR và GBP

Các đồng tiền trú ẩn như JPY và CHF đều bị nhóm đầu cơ bán ra trong tuần này.

Vị thế ròng JPY và CHF 

 

CFTC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ