Singapore Dollar và các đồng tiền châu Á hướng tới một tương lai biến động mạnh hơn

Singapore Dollar và các đồng tiền châu Á hướng tới một tương lai biến động mạnh hơn

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:09 27/08/2021

Đường cong biến động USD/SGD sẽ trở nên dốc hơn trong những tuần tới khi các tài sản rủi ro “tiêu hóa” kịch bản thắt chặt của Fed, cho dù là sớm hay muộn. Khi đường cong biến động SGD bắt đầu dốc hơn, các cặp tiền Châu Á khác có thể sẽ theo sau.

Biểu đồ SGD/USD trên khung Daily
Biểu đồ SGD/USD trên khung Daily

Vài tháng cuối năm thường có rủi ro sự kiện và đường cong biến động quá phẳng để có thể chuẩn bị cho nhiều rủi ro hơn. Cho dù chất xúc tác là một sự thay đổi chính sách của Fed hay một cái gì đó khác, thì mức biến động ngụ ý thường sẽ tăng lên.

Đồng Singapore Dollar sẽ có cuộc họp ngân hàng trung ương của riêng nó để điều hướng vào tháng 10, với một số nhà phân tích dự báo thắt chặt chính sách. Tuy nhiên, cán cân tài khoản vãng lai của Singapore, so với GDP đã tăng trong suốt đại dịch và giúp đồng SGD mạnh lên. Một sự thay đổi chính sách sẽ chỉ làm cho đồng tiền này trở nên kém cạnh tranh hơn khi quốc gia này đang mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế.

Tuy nhiên, xung đột về quan điểm của các nhà giao dịch sẽ thêm “gia vị” vào bất cứ điều gì có thể gây ra biến động trên thị trường.

Mark Cranfield, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ