Những thói quen của 4 kiểu người giàu!

Những thói quen của 4 kiểu người giàu!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

09:51 02/08/2022

Năm 2004, tôi bắt đầu thực hiện một nghiên cứu có tên “Thói quen giàu có” kéo dài 5 năm để khám phá cách những người giàu nhất thế giới nghĩ về tiền của họ.

Năm 2004, Tom Corley bắt đầu thực hiện dự án nghiên cứu mang tên tên “Thói quen giàu có” kéo dài 5 năm để khám phá cách những người giàu nhất thế giới nghĩ về tiền của họ. Mỗi người trong số 225 triệu phú mà tôi phỏng vấn thuộc một trong bốn loại:

  1. Nhóm đầu tư - tiết kiệm: Bất kể công việc hàng ngày của họ là gì, họ luôn coi tiết kiệm và đầu tư là một phần trong thói quen hàng ngày. Họ không ngừng suy nghĩ về những phương pháp đầu tư thông minh để phát triển sự giàu có của mình.
  2. Nhóm thăng tiến trong cơ quan: Những người này có xu hướng làm việc cho một công ty lớn và dành toàn bộ thời gian và sức lực để phát triển sự nghiệp cho đến khi họ đạt được vị trí điều hành cấp cao – sở hữu một mức lương cực cao.
  3. Chuyên gia: Họ là một trong những người giỏi nhất trong các lĩnh vực và được trả một khoản tiền khổng lồ cho kiến thức và trình độ chuyên môn của họ. Ví dụ như bằng cấp về luật hoặc về y khoa…
  4. Những người mộng mơ: Các cá nhân trong nhóm này đều theo đuổi ước mơ, chẳng hạn như bắt đầu công việc kinh doanh, trở thành một diễn viên thành công, nhạc sĩ hoặc tác giả bán chạy nhất. Những người mơ mộng thích những gì họ làm để kiếm sống và thành quả của họ được thể hiện trong tài khoản ngân hàng của họ.

Lộ trình của Nhóm tiết kiệm - đầu tư là cách ít rủi ro nhất – rất nhỏ so với việc theo đuổi giấc mơ kinh doanh hoặc đam mê nghệ thuật. Nhưng 88% triệu phú mà tôi phỏng vấn nói rằng tiết kiệm là yếu tố quan trọng đối với thành công của họ.

Trung bình một triệu phú trong nghiên cứu của tôi dành từ 12 đến 32 năm để tích lũy tài sản từ 3 triệu đến 7 triệu USD.

Dưới đây là ba thói quen phổ biến nhất của họ:

1. Họ luôn tiết kiệm 20% tiền lương.

Trung bình mỗi người trong nhóm tiết kiệm - đầu tư trong nghiên cứu đều tiết kiệm được 20% hoặc hơn tiền lương của họ.

Nhiều người đã hoàn thành điều này bằng cách tự động cài đặt rút một khoản tiền cố định sau khi nhận được tiền lương. Thông thường, 10% đi vào tài khoản hưu trí và 10% còn lại được tự động chuyển vào một tài khoản tiết kiệm riêng.

Mỗi tháng một lần, nhà tiết kiệm - đầu tư sẽ chuyển khoản tiết kiệm hàng tháng 10% của họ vào một tài khoản đầu tư, chẳng hạn như tài khoản môi giới.

Nếu 20% là quá cao vào thời điểm hiện tại, việc tiết kiệm một phần nhỏ hơn cũng là một cách giúp bạn đạt được các mục tiêu tài chính của mình cho tương lai.

2. Họ thường xuyên đầu tư một phần tiền tiết kiệm của mình.

Bởi vì người thuộc nhóm tiết kiệm - đầu tư liên tục đầu tư tiền tiết kiệm của họ, tiền của họ tăng lên theo thời gian. Khi họ bắt đầu, lãi kép này không đáng kể. Nhưng sau 10 năm, họ bắt đầu tích lũy được khối tài sản đáng kể. Vào những thời điểm trước khi nghỉ hưu, tài sản của nhà tiết kiệm - đầu tư đã tăng lên mức trung bình là 3.3 triệu Dollar.

Các triệu phú tự khởi nghiệp không có khả năng đầu tư tiền tiết kiệm, đặc biệt là trong giai đoạn đầu. Bất kỳ khoản tiết kiệm nào đều được sử dụng làm vốn lưu động để “tài trợ” cho ước mơ của họ.

Tuy nhiên, điều thú vị là một khi hầu hết những doanh nhân này đạt được thành công, họ ngay lập tức sẽ dùng khoản tiền kiếm được đi đầu tư.

3. Họ cực kỳ giản dị.

Một trong những mẫu số chung cho những nhân sự cấp cao của công ty, triệu phú tự thân và chuyên gia trong nghiên cứu của tôi là tính giản dị.

Đối với những vị tỷ phú này, sự giản dị bắt đầu ngay từ khi họ nhận được đồng lương đầu tiên. Đối với những người mơ mộng - doanh nhân, điều này bắt đầu ngay từ khi giấc mơ của họ tạo ra dòng tiền đủ để họ tiết kiệm và đầu tư.

Để giản dị đòi hỏi ba điều:

  • Nhận thức: Nhận thức được cách bạn tiêu tiền của mình.
  • Tập trung vào chất lượng: Chi tiền của bạn cho các sản phẩm và dịch vụ chất lượng.
  • Mua sắm: Chi tiêu ít nhất có thể bằng cách mặc cả để có mức giá thấp nhất.

Hiển nhiên, chỉ riêng tiết kiệm sẽ không làm cho bạn giàu có. Nó chỉ là một mảnh ghép của “Thói quen giàu có”. Nhưng nó sẽ cho phép bạn tiết kiệm một số tiền lớn hơn. Và bạn càng có nhiều tiền tiết kiệm, bạn càng có thể đầu tư nhiều tiền hơn.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

3 sai lầm tâm lý mọi trader cần tránh mỗi khi giao dịch
Thảo Nguyên

Thảo Nguyên

Junior Analyst

3 sai lầm tâm lý mọi trader cần tránh mỗi khi giao dịch

Tâm lý giao dịch đóng vai trò quan trọng như lựa chọn phương pháp phân tích, phát triển hệ thống, chiến lược giao dịch và quản trị rủi ro. Nếu không có tư duy đúng đắn thì dù có phân tích hợp lý và tính kỷ luật rõ ràng cũng không thể tạo ra một giao dịch sinh lời trong dài hạn vì tinh thần không vững sẽ phá hủy tất cả các lợi thế giao dịch.
Những sai lầm cơ bản trong tâm lý giao dịch
Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

Những sai lầm cơ bản trong tâm lý giao dịch

Cảm xúc, cái tôi và tư duy lý trí có thể bị ảnh hưởng khi tiền của chúng ta đang gặp rủi ro trên thị trường. Các hormone như serotonin, dopamine và adrenaline có thể gây ra sự xung động và cảm xúc làm mất đi khả năng suy nghĩ và ra quyết định.
Các phương pháp kiểm soát cảm xúc khi giao dịch.
Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

Các phương pháp kiểm soát cảm xúc khi giao dịch.

Biết cách kiểm soát cảm xúc trong giao dịch là sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Trạng thái tinh thần của bạn có tác động đáng kể đến các quyết định bạn đưa ra, đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu giao dịch. Trong bài viết này, tôi sẽ trình bày tầm quan trọng của tâm lý giao dịch, đối với cả những nhà giao dịch mới bắt đầu và nhiều kinh nghiệm, đồng thời đưa ra một số gợi ý về cách “giao dịch không cảm xúc”.
Kiểm soát lòng tham khi giao dịch có thực sự khó?

Kiểm soát lòng tham khi giao dịch có thực sự khó?

Lòng tham là một cảm xúc tự nhiên của con người và ảnh hưởng đến các cá nhân ở những mức độ khác nhau. Thật không may, khi nhìn nhận trong bối cảnh giao dịch, lòng tham đã được chứng minh là yếu tố trở ngại hơn là hỗ trợ cho các trader.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ