Nếu như đà tăng của EUR là điều đáng lo ngại thì AUD và JPY cũng vậy!

Nếu như đà tăng của EUR là điều đáng lo ngại thì AUD và JPY cũng vậy!

16:36 04/09/2020

AUD và JPY cũng có thể sẽ gặp khó khăn như những gì chúng ta đã thấy đối với đồng euro.

Sức mạnh của đồng euro gần đây khiến các nhà giao dịch cảnh giác cao độ về những dấu hiệu lo ngại từ ECB, khiến EUR suy giảm mạnh trước phát biểu của các nhà hoạch định chính sách tại EU. Tuy nhiên không chỉ có đồng euro, những nhà giao dịch AUDJPY còn nên cảnh giác nhiều hơn nữa khi cân nhắc về sức mạnh của các loại tiền tệ này trong thời gian tới.

AUD và JPY đang cho thấy dấu hiệu quá cao!

Ông Philip Lane, nhà kinh tế trưởng của ECB trong tuần này đã hết sức chú ý đến tỷ giá EUR/USD vì sự suy yếu của đồng bạc xanh đã đẩy EUR lên mức cao nhất kể từ năm 2018.

Tỷ giá EUR/USD đã tăng 11% kể từ khi tổng thống Donald Trump nhậm chức vào tháng 1 năm 2017, nhưng tỷ giá hối đoái hiệu quả thực (REER) của đồng euro được điều chỉnh theo biến động giá sản xuất (PPI) chỉ tăng 4.6% (dựa trên thước đo của JPMorgan). Mức tăng này thấp hơn rất nhiều so với Aussie và Yên, khi cả 2 đồng tiền bạc đều có REER dựa trên PPI tăng gần 9%.

RBA và BOJ dường như sẽ không sớm thực hiện thêm các bước đi mới. Ngân hàng Trung ương Úc tập trung vào việc kiểm soát chi phí đi vay trong bối cảnh phát hành nợ đang gia tăng, trong khi cơ quan tiền tệ của Nhật Bản muốn có một đường cong lợi suất dốc hơn để ổn định tài chính. Tuy nhiên, một khi thông điệp từ hai NHTW này có sự thay đổi, AUD và JPY có thể cũng sẽ gặp khó khăn như những gì chúng ta đã thấy đối với đồng euro.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cập nhật thị trường phiên Á 20.05: Chứng khoán châu Á tăng sau những nỗ lực vực dậy thị trường bất động sản của Trung Quốc
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 20.05: Chứng khoán châu Á tăng sau những nỗ lực vực dậy thị trường bất động sản của Trung Quốc

Chứng khoán châu Á tăng sau khi Trung Quốc thực hiện các biện pháp củng cố thị trường bất động sản và chứng khoán Mỹ leo lên mức đỉnh kỷ lục mới vào thứ Sáu nhờ báo cáo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp ổn định.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ