Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm là yếu tố “nhuộm đỏ” đồng Đôla Mỹ

Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm là yếu tố “nhuộm đỏ” đồng Đôla Mỹ

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

13:14 24/07/2020

Thêm một yếu tố "nhuộm đỏ" xu hướng của đồng USD: Lợi suất kho bạc sụt giảm.

US30Y (lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 30 năm) đang chạm mức thấp nhất kể từ tháng Năm, thậm chí “kẻ bướng bỉnh” US10Y cũng đã giảm nhẹ. Sau khi số đơn Đề Nghị Trợ Cấp Thất Nghiệp Lần Đầu tăng vọt, chủ tịch FED Powell có thể sẽ nhắc nhở thị trường về các biện pháp FED có thể áp dụng để hỗ trợ nền kinh tế trong cuộc họp báo tuần sau, và rất có thể biện pháp lần này sẽ tạo áp lực lên giá trái phiếu.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chỉ cao hơn 57 điểm cơ bản so với lợi suất cùng kỳ hạn tại Nhật Bản. Nếu như mức chênh lệch thu hẹp thêm 2 điểm cơ bản nữa, nó sẽ chạm mức thấp nhất trong vòng 30 năm trở lại đây.

Đà tăng của Euro nhận được nhiều hỗ trợ tích cực sau sự đồng thuận về gói kích thích kinh tế, trong khi đó các quan chức Hoa Kỳ vẫn tiếp tục đấu tranh cho quan điểm của riêng họ.

Chỉ số DXY tiếp tục có nhịp giảm điểm trong phiên Á và có thể sẽ là đợt giảm điểm mạnh nhất trong tuần kể từ đầu tháng Sáu. Sự bùng nổ số ca nhiễm Coronavirus cùng triển vọng phát triển kinh tế không mấy sáng sủa đang làm xói mòn chức năng trú ẩn của đồng tiền mang sắc xanh nhưng thấm đẫm màu đỏ này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu Fed có đang mất quyền kiểm soát?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Liệu Fed có đang mất quyền kiểm soát?

Theo các báo cáo mới từ các ủy viên, quỹ An sinh xã hội và quỹ Medicare chi trả tiền viện phí đều sẽ bắt đầu đối mặt với tình trạng ''sụp đổ'' vào năm 2035 và 2036. Điều này thật đáng thất vọng, nhưng cũng không quá bất ngờ, khi Quốc hội chỉ chú tâm đến việc chi thêm hàng tỷ USD cho viện trợ quân sự cho các quốc gia khác và cấm nền tảng TikTok, chẳng chú ý đến sự phá sản đang cận kề của hai chương trình phúc lợi lớn nhất liên bang.
Liệu nền kinh tế Trung Quốc có đang mạnh mẽ như những gì được công bố?
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Liệu nền kinh tế Trung Quốc có đang mạnh mẽ như những gì được công bố?

Từ lâu, người ta đã hiểu rằng hầu hết dữ liệu tài chính do chính phủ Trung Quốc cung cấp là nhằm mục đích tuyên truyền và chưa hẳn chỉ ra hoàn cảnh kinh tế thực sự của đất nước. Số liệu thống kê thường cung cấp một nửa sự thật và phần còn lại phải được làm sáng tỏ thông qua điều tra sâu hơn
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ