Chiến thuật giao dịch các cặp ngoại tệ G7 ngày 12/3 của FX Trader JPMorgan

Chiến thuật giao dịch các cặp ngoại tệ G7 ngày 12/3 của FX Trader JPMorgan

Quỳnh Nguyễn

Quỳnh Nguyễn

Currency Analyst

17:19 12/03/2020

Chiến thuật giao dịch các cặp ngoại tệ G7 ngày 12/3 của FX Trader JPMorgan

CAD (James Clark)
Cặp USD/CAD lại có thêm một phiên giao dịch đầy biến động và điều thú vị ở đây là tôi đã thấy tín hiệu dòng tiền vào đồng Canada khá rõ ràng từ các quỹ tiền thật (Real Money). Ngoài ra tôi nhận thấy tâm lý né tránh rủi ro đang gia tăng trong vài tuần sắp tới do số lượng ca nhiễm virus đang bùng phát tại Mỹ và các động thái cứng rắn từ Ả Rập do đó quan điểm là mua khi giá giảm (‘buy-on-dip’) cặp USD/CAD sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, việc biên độ giao động trong ngày của cặp này khá lớn nên hãy cân nhắc quản lý vốn thật tốt. Quan sát và chờ mua ở vùng giá quanh 1.36 và Stop loss an toàn ở 1.3465/3520

AUD-NZD (James Clark)
Ngày hôm qua tôi đã khuyến nghị thực hiện mua chiến thuật cặp AUD/NZD do các tin tức về chính sách tài khóa kích thích nền kinh tế Úc tràn ngập khắp các phương tiện truyền thông. Nhưng có vẻ AUD chưa phản ánh thông tin đó và tài sản rủi ro đã giảm mạnh vào tối qua sau phát biểu của Tổng thống Trump và WHO. Đứng trên góc độ phân tích hành động giá ‘Price Action’, cặp tiền này cần kiểm tra vùng giá 1.025 và một nhịp ‘break’ đi xuống sẽ là tín hiệu kỹ thuật quan trọng. Do đó, cách tốt nhất là đứng ngoài thị trường. Nhưng rất khó để đưa ra quan điểm dài hạn ngay lúc này nhưng tôi cảm giác rằng tài sản rủi ro sẽ còn phải chịu ít nhất một đòn giáng mạnh do tình hình ở Mỹ đang nghiêm trọng hơn. Chúng tôi đứng ngoài chờ cặp AUDJPY hồi lên để short xuống.

GBP (Karim Mir)
BOE đã hạ lãi suất khẩn cấp tới 50 điểm cơ bản, đồng Sterling yếu đi. Đó là tóm tắt ngày hôm qua, tuy nhiên, thực tế diễn biến phiên hôm qua không đơn giản như vậy. Sau thời khắc bị bán tháo ồ ạt, đồng Sterling tăng mạnh mẽ trong phần lớn ngày hôm đó trước khi bị bán tháo khoảng 1% tại mức giá đóng cửa. Điều này khiến xu hướng giá của cặp GBP/USD trở nên không rõ ràng, tuy nhiên, tôi vẫn giữ quan điểm rằng vùng giá 1.2720/70 hiện tại là vùng hỗ trợ mạnh và cũng là chìa khóa quan trọng giúp đồng Cable tăng trong trung hạn. Tâm lý né tránh rủi ro trên thị trường trong những ngày qua rất rõ ràng thông qua việc bán cặp GBP/JPY và khi điểm qua tình hình chính sách tài khóa/ tiền tệ của Vương quốc Anh, động lực bán tháo có thể còn tiếp diễn. Nhưng cho dù có bao nhiêu lý đo đi chăng nữa, đồng Sterling vẫn duy trì biên độ giao động lớn, chiến lược bán ròng đồng Cable có vẻ khá đúng đắn tại thời điểm hiện tại.

EUR (Jeffrey Simmons)
Đồng Euro tiếp tục được giao dịch có phần yếu do lo ngại virus Corona lan rộng khắp toàn cầu. Mặc dù vẫn có dòng tiền từ các quỹ tiền thật chảy vào đồng Euro, nhưng khối lượng và tác động có giảm so với hồi đầu tháng 3 và cuối tháng 2. Đừng quên là hôm nay sẽ có cuộc họp của ECB và việc phản ứng của ECB trước tình hình dịch bệnh đang tràn khắp Lục địa già này đã được dự báo trước (tính đến nay thì Italia là quốc gia có số ca nhiễm lớn nhất). Chúng tôi dự báo rằng nhiều khả năng ECB sẽ khiến đồng Euro yếu đi bằng cách giảm lãi suất tiền gửi thêm 10 điểm cơ bản xuống mức âm 60 điểm và tăng gói QE gấp đôi từ mức 20 tỷ/ tháng lên thành 40 tỷ/ tháng. Có thể ước tính của chúng tôi sẽ không trở thành hiện thực, nhưng có một vài ý kiến cho rằng các biện pháp kể trên là điều nên làm để tránh tình trạng thắt chặt và đẩy giá đồng Euro đi lên. Các biện pháp quan trọng hơn đang xoay quanh chương trình Tái cấp vốn dài hạn theo mục tiêu (TLTRO) mà theo các chuyên gia phân tích của chúng tôi, sẽ nhắm đến các đối tượng Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Lãi suất cho vay ở mức thấp khoảng -1% sẽ có khả năng xảy ra. Đồng Euro sẽ bị bán với những điều kiện trên, mặc dù trong 2 ngày vừa qua, việc Euro giảm nhẹ cũng do các dự đoán về quyết định của ECB trong ngày hôm nay. Mặc dù chúng tôi vẫn duy trì quan điểm tâm lý né tránh rủi ro sẽ gia tăng do virus Corona đang lan rộng khắp châu Âu, chúng tôi duy trì trung lập với đồng EUR từ vài ngày qua. Khả năng cao là cuộc họp ECB hôm nay sẽ thu hút sự chú ý trong ngắn hạn, các Ngân hàng Trung ương cũng chỉ có thể làm một vài việc đề giải quyết vấn đề. Nếu lực cầu bị triệt tiêu hoàn toàn, rất khó để các Ngân hàng TW có thể can thiệp được. Chúng ta có thể thấy rõ ràng là cuộc khủng hoảng sức khỏe công cộng tại Châu Âu đang diễn ra nghiêm trọng hơn so với vài tuần trước đó và tôi nghĩ rằng nó thậm chí sẽ còn tệ hơn trước khi ổn định lại. Tổng kết lại, tôi vẫn cảm giác rằng đồng Dollar Mỹ cũng sẽ yếu đi do tình hình dịch bệnh đang gia tăng, nhưng không vì thế mà chúng ta nhảy vào mua đồng Euro ngay lập tức do Châu Âu cũng đang bị tàn phá bởi dịch Covid-19. Do đó, vẫn giữ quan điểm trung lập và sẽ giao dịch chiến thuật ngắn xung quanh ECB.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ