Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 09.05.2024: Duy trì long AUD, chờ long GBP sau cuộc họp BoE

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 09.05.2024: Duy trì long AUD, chờ long GBP sau cuộc họp BoE

Như Quỳnh

Như Quỳnh

Junior Analyst

18:00 09/05/2024

Nhận định của JPMorgan trading desk tại London

AUD/NZD - Simon Spearing

Sau báo cáo việc làm của Mỹ tuần trước, quan điểm của tôi là trong một tuần ít sự kiện quan trọng, biến động sẽ ít hơn, và AUD và NZD sẽ duy trì đà tăng gần đây. Và quả thực biến động giá đã giảm, nhưng cả AUD và NZD nữa. Có vẻ như thị trường không mấy hứng thú tham gia trước báo cáo lạm phát Mỹ tuần tới, cùng với dữ liệu việc làm Úc và kỳ vọng lạm phát 2 năm quý 1 của New Zealand, đó có lẽ là một động thái khôn ngoan. Rất nhiều điều sẽ phụ thuộc vào dữ liệu tuần tới, nhưng khi ở trên đường hỗ trợ xu hướng tại 0.6545, xu hướng chủ đạo vẫn là long AUDUSD. AUDNZD đã giảm nhẹ sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) quyết định không thay đổi lãi suất vào đầu tuần và trong các bài viết gần đây, tôi không khuyến nghị mua trên mức 1.10 nhưng nếu giá giảm về 1.0825/50, tôi sẽ cân nhắc mua lại. Dữ liệu của tuần sau sẽ quan trọng trong việc quyết định hướng đi trong ngắn hạn.

GBP - Charlie Cass

Hôm nay thị trường sẽ chú ý đến cuộc họp của Ủy ban Chính sách Tiền tệ (MPC) ở Anh. Sau bài phát biểu của Ramsden, thị trường đang mong đợi một ông sẽ cùng bà Dhingra bỏ phiếu hạ lãi suất. Có nhiều thông tin sẽ xuất hiện trước cuộc họp tháng 6 bao gồm cả việc lạm phát toàn phần dự kiến giảm nên chưa chắc sẽ có định hướng cụ thể ngay lúc này, nhưng cuộc họp tháng 6 nhìn chung sẽ 50/50. Thị trường đang định giá ít lần hạ lãi suất hơn so với cuộc họp tháng 2 nên dự báo trung vị sẽ giảm cùng GDP. Đây sẽ là cuộc họp có báo cáo chính sách nên ta sẽ có họp báo lúc 18:30, cùng một buổi hỏi đáp lúc 23:15. Dữ liệu kinh tế mới sẽ là yếu tố quyết định - tôi nghi ngờ họ sẽ thực hiện cắt giảm trước mắt. Thật khó để thấy có phản ứng lớn tại cuộc họp này nhưng tôi thấy có chút lực short short GBP trên thị trường trong tuần này và sẽ long GBP nếu có cơ hội, đặc biệt nếu tỷ lệ bỏ phiếu là 7-1 và xem ông Bailey nói gì trong buổi họp báo. Tôi không có trạng thái, quỹ phòng hộ thuật toán đã trở lại short GBP với điểm z-score >2 ngày hôm qua. Các mức kỹ thuật vẫn thế (hỗ trợ 1.2455/65, 1.2390/00 và kháng cự 1.2530, 1.2595/05).

JPY - Charlie Cass

Một thành viên hawkish của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) đã khiến thị trường dậy sóng khi ủng hộ chính sách tiền tệ thắt chặt hơn, nhưng tác động này không kéo dài do dữ liệu kinh tế Nhật không mấy khả quan. Mọi người đều kỳ vọng USDJPY sẽ tăng trở lại, trừ khi dữ liệu kinh tế của Mỹ tuần sau quá yếu. Bất chấp những quan điểm này, các quỹ phòng hộ thuật toán vẫn đang giảm mạnh trạng thái bán JPY hôm qua (10 phiên liên tiếp và giảm hơn 50% đỉnh trạng thái short của năm)– điều này sẽ trở nên thú vị nếu họ bắt đầu trở lại vị thế mua. Tôi đã mua một lượng nhỏ quyền chọn long JPY, kháng cự tiếp theo là 156.10/30, sau đó là 158.00, trong khi mức hỗ trợ vẫn ở 154.90/00. USD/CHF đã chuyển thành đối tượng carry trade chính nếu bạn không thích biến động mạnh, sau khi dữ liệu lạm phát của Thụy Sĩ không đạt kỳ vọng khiến thị trường đặt câu hỏi về khả năng hạ lãi suất của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) vào tháng Sáu. Các quỹ phòng hộ thuật toán đã thoát vị thế short CHF trong 6 phiên liên tiếp, chúng tôi cũng không còn nhiều vị thế với CHF nữa. Ở thời điểm hiện tại, 0.9095/00 là vùng kháng cự trước mắt, sau đó là 0.9150/55, và 0.9000/10 là mức hỗ trợ mạnh phía dưới.

EUR - Kelvin Hebburn

EUR đã có lúc vượt qua mức giá tôi đánh giá lại quan điểm sau khi báo cáo việc làm được công bố vào thứ Sáu nhưng sau đó lại giảm mà không có sự tiếp nối đáng kể. Có vẻ như thị trường không short mạnh như tôi dự đoán, đặc biệt là ở nhóm đầu cơ và hành động giá không đủ bền vững nhóm thuật toán thoát vị thế. Triển vọng ECB hạ lãi suất của vào tháng Sáu đang ngăn EUR tăng cùng với nhận định rằng dữ liệu việc làm vẫn ổn dù không đạt kỳ vọng và bối cảnh vẫn chưa thể khiến Fed thoải mái hơn. Hỗ trợ chính vẫn đang là 1.06, và có lẽ ta cần đóng cửa trên 1.0830 (MA 50 ngày 1.0790, 100 ngày 1.0830, 200 ngày 1.0795) để thực sự thấy các nhóm thoát vị thế đáng kể.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ