Yên giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm, khả năng BoJ can thiệp ngày càng tăng

Yên giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm, khả năng BoJ can thiệp ngày càng tăng

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

15:08 25/04/2024

USDJPY tăng vọt lên trên 155.00 trong bối cảnh BoJ bắt đầu cuộc họp ấn định lãi suất kéo dài hai ngày, điều này củng cố khả năng Nhật Bản sẽ can thiệp khi Yên giảm quá mạnh

Sau khi giao dịch trong phạm vi hẹp trong vài ngày qua, đồng USDJPY chạm mức 155.74 lần đầu tiên kể từ năm 1990 vào sáng nay. Sau sự kiện này, kỳ vọng về việc BoJ can thiệp ngày càng tăng.

Thị trường đang kỳ vọng BoJ sẽ giữ nguyên mục tiêu lãi suất ngắn hạn khi kết thúc cuộc họp vào ngày mai.

Carl Ang, nhà phân tích nghiên cứu trái phiếu tại MFS Investment Management, cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng sau cuộc họp, BoJ sẽ có quan điểm hawkish hơn. Tuy nhiên, tháng 4 có vẻ vẫn hơi sớm để BoJ tiếp tục tăng lãi suất. Việc BoJ thắt chặt chính sách chậm đã khiến JPY gặp khó khăn trong thời gian vừa qua.”

Thống đốc Kazuo Ueda cho biết trong tuần này BoJ sẽ tăng lãi suất một lần nữa nếu lạm phát có xu hướng tăng tốc về mục tiêu 2% như dự kiến.

Tuy nhiên, USD giảm so với các đồng tiền khác sau dữ liệu PMI lạc quan ở Eurozone và Vương quốc Anh đã khiến đồng euro và đồng bảng Anh tăng cao hơn.

EURUSD đã tăng lên 1.0725 USD, trong GBPUSD ít thay đổi ở mức 1.2511.

Chỉ số DXY giảm xuống 105.480, gần mức thấp nhất trong hai tuần.

AUDUSD tăng lên 0.6528, do kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Úc thấp đi sau khi CPI của nước này giảm chậm hơn dự kiến ​​trong quý I/2024.

Justin Smirk, chuyên gia kinh tế cấp cao tại Westpac cho biết: “Lạm phát đang ở mức vừa phải nhưng vẫn còn một chặng đường dài trước khi RBA có thể tự tin cắt giảm lãi suất. Do đó, chúng tôi kỳ vọng RBA sẽ tiếp tục giữ nguyên lãi suất trong tháng 5, chúng tôi cũng kỳ vọng ngày RBA cắt giảm lãi suất đầu tiên là vào tháng 11”.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ