Weekly outlook tuần 09.03.2020

Weekly outlook tuần 09.03.2020

22:00 08/03/2020

Phân tích kỹ thuật liên thị trương

Các chỉ số chứng khoán thế giới/Indices.

Sau tuần cuối tháng 2 chìm sâu trong sắc đỏ do ảnh hưởng nặng nề của Virus Corona đến kinh tế thế giới, tuần qua các chỉ số chứng khoán đã có sự phân hóa rõ rệt trong hành động giá, trong khi tại chứng khoán mỹ (SP500, DOW JONES, NASDAQ) đà giảm bị chững lại với cây nến Doji trên đồ thị tuần thì các chỉ số chứng khoán châu âu (Stoxx50, DAX, FR40) và châu á (AUS200, JP225) tiếp tục lao dốc với cây nến giảm đóng cửa dưới giá thấp nhất tuần trước đó, mặc dù về mặt cơ bản các ngân hàng trung ương và chính phủ các nước đều đang khẩn cấp triển khai các động thái phối hợp như hạ lãi suất, nới lỏng định lượng, chính sách tài khóa .. để chống đỡ ảnh hưởng của Virus nhưng tôi cho rằng điều đó là chưa đủ để chứng khoán có thể phục hồi nhanh chóng, bởi đơn giản lần suy thoái này không phải do những sự kiện tài chính như giá tài sản không cân xứng với các yếu tố vĩ mô căn bản gây nên, mà đó là do dịch bệnh ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu và làm tê liệt các ngành sản xuất, dịch vụ. Do đó, tôi cho rằng điểm mấu chốt để chúng ta có thể thay đổi quan điểm về tình hình kinh tế thế giới nói chung hiện tại đó là các dấu hiệu cho thấy "sự yếu đi của Virus", mà rất đáng tiếc tất cả những gì chúng ta thấy cho đến giờ đang thể hiện điều ngược lại. Vì vậy, quan điểm lõi của tôi trong tuần tới vẫn sẽ là bearish các chỉ số chứng khoán, tuy nhiên tôi sẽ ưu tiên short các chỉ số chứng khoán châu Á và châu Âu hơn so với chứng khoán Mỹ do hành động giá giảm thể hiện sự dứt khoát hơn.

chart chứng khoán thế giới
Chứng khoán Đức
Chứng khoán Úc

Chiến thuật của tôi sẽ là chờ giá hồi lên các vùng kháng cự trong ngày và đường EMA 20 trên khung thời gian h4 và bán xuống.

Các cặp tiền tệ/Currencies

Với đà bán tháo USD vẫn còn đang rất mạnh do các động thái hạ lãi suất vừa qua và triển vọng tiếp tục cắt giảm trong những lần sắp tới, hành động giá giảm chưa có dấu hiệu yếu đi ở thời điểm hiện tại, ưu tiên của tôi vẫn là short USD so với các đồng dự trữ khác như EUR, CHF, JPY, đối với GBPUSD tôi sẽ đứng ngoài quan sát do giá đã về đến vùng kháng cự mạnh trên đồ thị ngày. Chiến thuật cơ bản vẫn là chờ giá tích lũy xung quanh đường trung bình động 20 phiên biểu đồ h4 để bán xuống cùng đà giảm.

Cặp EURUSD
Cặp USDCHF

Các kim loại quý

Giá vàng tuần vừa qua đã quay trở lại đỉnh cũ giống như bài phân tích trước tôi đã nêu, tôi đã chốt lời tại đây và hiện tại sẽ đứng ngoài do hành động giá giật giá khó lường tại vùng kháng cự này, quan điểm của tôi về mặt dài hạn là vàng sẽ vẫn giữ xu hướng tăng tuy nhiên chúng ta không nên vào lệnh ngay bây giờ do không có setup nào rõ ràng. Thay vào đó, hãy cùng nhìn sang người anh em của vàng đó là Bạc, chúng ta thấy một câu chuyện rất khác, kim loại quý này cũng có một đợt giảm sâu vào ngày 28/02 vừa qua tuy nhiên sau đó lại hồi phục rất yếu ớt so với đà phục hồi mạnh mẽ của Vàng, và hiện này Silver đang giằng co ngay tại vùng kháng cự và cũng là vùng trung bình động 20 ngày, tôi sẽ ưu tiên short Bạc tại đây khi xuất hiện các tín hiệu đảo chiều, target sẽ là vùng hỗ trợ 16.5.

Cặp XAGUSD

Happy and safe trading !

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN

Sau khi chạm vùng hỗ trợ tích cực $25,000, Bitcoin đã tăng giá tở lại trong nhiều phiên lên mức cao ghi nhận trong ngày 04/10 ~ $28,600, hiện tại giá Bitcoin đang được giao dịch trong biên độ $27,000-$28,000, liệu đây chỉ là một nhịp hồi phục hay sẽ là một cú hích tăng giá cho Bitcoin?
XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO

Trong 03 phiên giao dịch gần nhất chúng ta đã thấy dấu hiệu đà giảm giá của vàng đã chậm lại và dường như đang tạo trạng thái dừng giảm khi giá không còn duy trì đà giảm giá nhanh và mạnh như trước đó. Vậy thì liệu XAU sẽ hồi phục trở lại hay sẽ tiếp diễn đà giảm giá?
[Trading With Elliott&Wyckoff]  VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

[Trading With Elliott&Wyckoff] VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023

Phiên giao dịch ngày 04.10.2023 đóng cửa, VNI đã có một nhịp hồi phục tích cực đầu tiên trong quá trình giảm tiêu cực tính từ cuối tháng 09, mặc dù đầu phiên đã có sự tiếp diễn những động thái tiêu cực trước đó khi mở phiên đã tạo gap giảm giá, nhưng sau đó cuối phiên thị trường đã hồi phục trở lại.
Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!

Có nhiều đồn đoán về việc ECB sẽ công bố kết thúc chương trình mua tài sản APP và bắt đầu nâng lãi suất sớm nhất vào tháng 7. Nhưng thị trường cũng đã phản ánh điều đó qua nhịp tăng của đồng EUR trong nửa cuối tháng 5. Khả năng xảy ra một bất ngờ tại cuộc họp tuần này là rất thấp, do đó việc đặt cược tăng giá vào đồng EUR trong thời điểm này có lẽ không phải là một quyết định khôn ngoan.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ