USD/JPY: PMI Dịch vụ cùng với động thái của BoJ và Fed sẽ là các yếu định hướng chính cho đồng Yên Nhật

USD/JPY: PMI Dịch vụ cùng với động thái của BoJ và Fed sẽ là các yếu định hướng chính cho đồng Yên Nhật

Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

09:17 07/05/2024

Những điểm chính: Hôm nay, Chỉ số PMI Dịch vụ của Ngân hàng Jibun Nhật Bản sẽ là tâm điểm. Nhà đầu tư cũng nên theo dõi động thái của BoJ sau đà tăng gần đây của đồng Yên Nhật. Ngoài ra, Chỉ số lạc quan kinh tế RCM/TIPP của Mỹ và những phát biểu của Fed cũng cần được quan tâm.

PMI Dịch vụ của Ngân hàng Jibun và Ngân hàng Nhật Bản

Hôm nay, USD/JPYBoJ sẽ là tâm điểm của thị trường xoay quanh số liệu PMI Dịch vụ cuối cùng của Nhật Bản. Theo số liệu sơ bộ, Chỉ số PMI Dịch vụ của Ngân hàng Jibun tăng từ 54.1 lên 54.6 trong tháng 4. Việc điều chỉnh tăng trong số liệu PMI Dịch vụ cuối cùng có thể làm gia tăng kỳ vọng về việc BoJ sẽ sớm tăng lãi suất.

Ngành dịch vụ đóng góp hơn 60% cho nền kinh tế Nhật Bản. Xu hướng đi lên của các hoạt động trong ngành dịch vụ sẽ cho thấy môi trường kinh tế vĩ mô đang được cải thiện. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần xem xét thêm các thành phần khác sâu hơn, bao gồm việc làm và giá nguyên vật liệu.

BoJ hy vọng ngành dịch vụ có thể thúc đẩy lạm phát do cầu kéo và đặt nền móng cho việc tăng lãi suất của BoJ. Điều kiện thị trường lao động thắt chặt hơn và mức lương cao hơn có thể đẩy giá nguyên vật liệu và giá bán tăng lên, dẫn đến xu hướng tăng của lạm phát. Khi đó, BoJ có thể bắt đầu thảo luận về việc tăng lãi suất để đảm bảo ổn định giá cả.

Trong khi PMI Dịch vụ là tâm điểm, các nhà đầu tư cũng nên theo dõi những bình luận từ BoJ trong suốt phiên giao dịch. Quan điểm về lạm phát và tăng lãi suất có thể tác động đến USD/JPY.

Lịch kinh tế Mỹ: Chỉ số Lạc quan kinh tế RCM/TIPP và Fed

Cuối ngày hôm nay, Chỉ số Lạc quan kinh tế RCM/TIPP sẽ là tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư. Các nhà kinh tế dự báo chỉ số này sẽ tăng từ 43.2 lên 44.1 trong tháng 5.

Báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ và Chỉ số PMI Dịch vụ ISM cho thấy thị trường lao động và môi trường kinh tế vĩ mô yếu hơn dự kiến. Nếu Chỉ số Lạc quan kinh tế sụt giảm bất ngờ, điều đó có thể làm lung lay kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc Mỹ sẽ tránh được suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, con số này khó có thể ảnh hưởng đến lộ trình tăng lãi suất của Fed.

Các thành viên FOMC vẫn tập trung vào lĩnh vực dịch vụ, tăng trưởng tiền lương, tiêu dùng và xu hướng lạm phát. Ngoài các con số, nhà đầu tư cũng nên theo dõi bình luận của các thành viên FOMC. Phản ứng của họ đối với Báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ và các số liệu lạm phát gần đây có thể tác động đáng kể đến tâm lý thị trường. Chủ tịch Fed chi nhánh Minneapolis, Neel Kashkari dự kiến sẽ có bài phát biểu trong ngày.

Dự báo ngắn hạn

Trong ngắn hạn, xu hướng của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào số liệu PMI Dịch vụ, tăng trưởng lương và chi tiêu hộ gia đình của Nhật Bản. Các số liệu tích cực hơn dự kiến có thể làm gia tăng kỳ vọng về việc BoJ tăng lãi suất. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến động thái của Fed, đặc biệt là trong bối cảnh kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9 đang gia tăng.

Phân tích kỹ thuật

USD/JPY hiện đang giao dịch trên đường EMA 50 và EMA 200, đây là tín hiệu tích cực cho phe mua. Nếu USD/JPY vượt qua mức 155.00, cặp tiền này có thể hướng tới mức 158.00. Việc quay lại mức 158.00 có thể sẽ là bước đệm để phe mua hướng tới đỉnh cao 160.20 của ngày 29/04.

Số liệu PMI dịch vụ Nhật Bản và phát ngôn của BoJ là những yếu tố quan trọng cần được nhà đầu tư chú ý. Ngược lại, nếu USD/JPY giảm xuống dưới đường EMA 50, có thể sẽ mở đường cho đà giảm xuống vùng hỗ trợ quanh 151.68. Chỉ báo RSI ở mức 51.33 và đang hướng lên cho thấy USD/JPY có thể tăng lên 158.00 nếu chỉ báo này tiếp tục hướng đến vùng quá mua.

USD/JPY đồ thị ngày

USD/JPY Daily Chart sends bullish price signals.

FX Empire

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Những ngôi sao đang lên: Vàng khi tăng có thể chỉ là bluechip nhưng nếu bạc đã tăng thì chẳng khác gì penny!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Những ngôi sao đang lên: Vàng khi tăng có thể chỉ là bluechip nhưng nếu bạc đã tăng thì chẳng khác gì penny!

Nhịp tăng lần này đã đưa bạc chạm đỉnh mới sau 11 năm ròng rã. Kết tuần trước, giá bạc (XAG/USD) đóng cửa ở mức 31.50 USD, tăng 3.32 USD, tương đương 11.80%. Giá bạc kết thúc tuần trước với gam màu tích cực, được thúc đẩy bởi những diễn biến quan trọng tại Trung Quốc và Mỹ.
Nhận định giá vàng: Động lực lớn có tiếp diễn?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nhận định giá vàng: Động lực lớn có tiếp diễn?

Kết tuần trước, giá vàng (XAU/USD) đóng cửa ở mức 2,414.71 USD, tăng 54.20 USD (tương đương mức tăng 2.30%).Giá vàng kết thúc tuần với gam màu tích cực, được thúc đẩy bởi các gói kích thích mạnh mẽ của Trung Quốc và báo cáo lạm phát khả quan của Mỹ.
Biến động đồng USD tuần qua dường như báo hiệu khả năng giảm sâu hơn nữa. Nhận định các cặp EUR/USD và GBP/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Biến động đồng USD tuần qua dường như báo hiệu khả năng giảm sâu hơn nữa. Nhận định các cặp EUR/USD và GBP/USD

Đồng USD đã giảm gần 0.8% trong tuần qua, chủ yếu do lợi suất TPCP Mỹ giảm. Nguyên nhân của sự sụt giảm này là dữ liệu Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ thấp hơn dự kiến. Cụ thể, CPI tháng 4 chỉ tăng 0.3% sau khi điều chỉnh theo mùa vụ, thấp hơn so với mức dự báo 0.4%. Đồng thời, tỷ lệ lạm phát hàng năm giảm từ 3.5% xuống còn 3.4%.
Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ