Tỷ giá EUR/USD có thể sẽ bật lên mạnh khi các vị thế Short kỷ lục của các quỹ đòn bẩy rơi vào tình trạng nguy hiểm!

Tỷ giá EUR/USD có thể sẽ bật lên mạnh khi các vị thế Short kỷ lục của các quỹ đòn bẩy rơi vào tình trạng nguy hiểm!

Quỳnh Nguyễn

Quỳnh Nguyễn

Currency Analyst

17:31 27/02/2020

Quan điểm phân tích vĩ mô của Michael Wilson - Bloomberg

Sự phục hồi của cặp tỷ giá EUR/USD xuất hiện vào đầu tháng này, nhưng Fiber đã có thể tăng tốc tốt hơn nếu Bộ trưởng Tài chính Đức ông Scholz có động thái mạnh mẽ thông qua gói kích thích tài khóa tối thiểu cho nền kinh tế lớn nhất Châu Âu.

Các quỹ đòn bẩy đang giữ vị thế “Short” ở mức kỷ lục có lý do để quan ngại về khả năng rơi vào tình thế “Short squeeze” kinh điển nếu việc thay đổi chính sách tài khóa củng cố thêm động lực cho đồng tiền chung Châu Âu, vốn đang tăng lên trong 2 phiên trở lại đây trước lo ngại rằng virus Corona sẽ buộc FED phái hạ lãi suất 2 lần trong năm nay.

Áp lực “Short squeeze” – việc đóng trạng thái Short đầu cơ có thể sớm đẩy EUR tăng nhanh lên 1.10, trước khi phe “Short” có thể đưa trạng thái về mức cân bằng. USD suy yếu sẽ tạo động lực tăng cho tỷ giá EUR/USD khi đường cong lợi suất của Mỹ đang phải chịu áp lực do virus Corona gây ra, cùng thời điểm khi mà Đức triển khai chính sách tài khóa giúp thiết lập mức đáy cho lợi suất trái phiếu Kho bạc của nước này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Việc tăng thuế lên xe điện Trung Quốc có thể không giải quyết được gì
Nguyễn Phương Anh

Nguyễn Phương Anh

Junior Analyst

Việc tăng thuế lên xe điện Trung Quốc có thể không giải quyết được gì

Chính quyền Biden đã áp mức thuế mới đối với xe điện, tấm pin mặt trời và pin dành cho xe điện của Trung Quốc. Động thái này nhằm bảo vệ ngành năng lượng sạch của Mỹ khỏi sự thống trị của Trung Quốc. Trung Quốc có thể đáp trả bằng cách áp thuế đối với xe điện của Mỹ và nhắm mục tiêu vào xuất khẩu nông sản của Mỹ, có khả năng làm leo thang xung đột thương mại. Bài phân tích bên dưới về quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, sự hiện diện của nước này trong ngành xe điện toàn cầu và khả năng trả đũa từ Trung Quốc cho thấy Mỹ không thể thu được nhiều lợi ích từ các mức thuế này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ