Top 3 sự kiện quan trọng Traders cần chú ý ngày 07/07

Top 3 sự kiện quan trọng Traders cần chú ý ngày 07/07

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

10:35 07/07/2020

Sự quan tâm của nhà đầu tư tới đà phát triển mạnh mẽ của các công ty Internet không bị ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch coronavirus.

Phiên giao dịch đầu tuần đóng cửa tăng điểm sau khi loạt chỉ số chứng khoán kết thúc Quý với mức tăng trưởng tốt nhất trong thập kỷ qua: S&P 500 tăng 20%, Nasdaq Composite tăng hơn 30% chỉ trong 3 tháng. Thị trường đã có những bước hồi phục đáng kể từ khi Covid-19 buộc các doanh nghiệp, thành phố và trường học phải đóng cửa trên toàn quốc hồi tháng ba vừa rồi.

Amazon.com (Nasdaq: AMZN) và Netflix (Nasdaq: NFLX) là hai công ty được hưởng lợi rất nhiều khi người tiêu dùng buộc phải ở nhà và đặt hàng qua mạng. Cổ phiếu của cả hai công ty nói trên đều đạt mức cao kỷ lục nhưng vẫn phải xem xét thận trọng về đà tăng của chúng trong những ngày tới, bởi các nhà phân tích đang hạ triển vọng của họ về một đợt phong tỏa mới.

Dưới đây là top 3 sự kiện Traders cần quan tâm hôm nay:

1. Dữ liệu việc làm JOLTS

Vào lúc 21h hôm nay (theo giờ Việt Nam), Cục Thống kê Lao động sẽ công bố dữ liệu việc làm JOLTS mới nhất.

Các nhà phân tích hiện đang dự báo con số 4.85 triệu người, thấp hơn so với mức 5 triệu người được công bố tháng trước. Cuộc khảo sát giúp chúng ta nắm rõ hơn về các vị trí tuyển dụng và xu hướng tuyển dụng.

Dữ liệu Cơ hội việc làm JOLTS đang trên đà hồi phục và phát triển mạnh mẽ, vậy nhưng tỷ lệ thất nghiệp trong đại dịch vẫn ở mức cao sau Thế chiến thứ II.

2. Dữ liệu ước tính lượng dầu tồn kho

Hôm nay, dữ liệu ước tính lượng dầu tồn kho của tuần trước sẽ được công bố. Báo cáo của Viện Dầu khí Hoa Kỳ API (phát hành lúc 3h30 sáng sớm mai) nhận được rất nhiều sự quan tâm do nó được công bố chỉ một hôm trước khi số liệu Dự Trữ Dầu Thô của chính phủ được ban hành.

Ước tính của API tuần trước cho thấy một đợt sụt giảm hơn 8.1 triệu thùng. Dữ liệu tuần này được dự đoán có thể sẽ đảo chiều, gây thất vọng cho các nhà đầu tư do làn sóng lây nhiễm coronavirus mới gây ra nhiều cản trở cho quá trình mở cửa lại nền kinh tế trên toàn quốc.

Công ty nghiên cứu thị trường Genscape cùng đối thủ của mình là Seevol.com đã đề xuất xây dựng kho dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma. Đây sẽ là nơi lưu trữ lượng dầu thô của các hợp đồng tại West Texas Intermediate khi hết hạn.

3. Đà tăng của FANG vẫn tiếp tục?

Cổ phiếu ngành công nghệ (FANG) sẽ thu hút được sự chú ý của nhà đầu tư khi chúng đang trên đà tăng mạnh, bất chấp việc các nhà nghiên cứu không đánh giá cao bởi tác động của coronavirus vẫn còn hiện hữu.

BlackRock (NYSE: BLK) – nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, cho biết quá trình lây nhiễm Covid-19 đang gia tăng và sự chấm dứt nỗ lực kích thích nền kinh tế của chính phủ chính là rủi ro ngắn hạn cho đà tăng của cổ phiếu. Tình trạng này xảy ra khi các cổ phiếu lớn như Amazon và Netflix đạt được mức cao kỷ lục.

Trong hôm qua, cổ phiếu Amazon chạm mức 3000$, Netflix đạt 499.50$. Chỉ số Nasdaq 100 – đại diện của các cổ phiếu phi tài chính, đã tăng 20% trong năm nay. Nhóm cổ phiếu lớn của FANG (cổ phiếu ngành công nghệ) cũng hỗ trợ cho đà tăng của S&P500 khi chúng có ảnh hưởng lớn tới chỉ số này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ