Token của Binance chạm đáy 1 năm trước loạt lùm xùm với cơ quan chính phủ

Token của Binance chạm đáy 1 năm trước loạt lùm xùm với cơ quan chính phủ

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

10:31 23/08/2023

BNB, token trung tâm của hệ sinh thái Binance, đang tiến gần đến mức giá thấp nhất trong hơn một năm trước nhiều tranh cãi xoay quanh nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới.

BNBUSDT (D1)
BNBUSDT (D1)

Token đã giảm tới 3.6% xuống 203.59 USD vào thứ Ba, và giảm khoảng 15% trong năm nay. BNB giảm ngay cả khi Bitcoin đã tăng hơn 50% kể từ tháng 12. BNB có vốn hóa thị trường khoảng 32 tỷ USD, tài sản tiền điện tử lớn thứ tư.

Người nắm giữ BNB được chiết khấu phí giao dịch trên Binance và token được sử dụng để thanh toán phí trên BNB Smart Chain, phổ biến với các ứng dụng như trò chơi và sàn giao dịch.

Vào tháng 6, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã kiện Binance và công ty con Binance.US tại Mỹ, cáo buộc “một loạt các hành vi vi phạm luật chứng khoán.” Trong khi Binance.com, Binance.US và người sáng lập CZ bác bỏ các cáo buộc chống lại họ, khách hàng đã rời khỏi nền tảng giao dịch tại Mỹ. Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện trước đó, trong khi Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cũng đang điều tra Binance.

Kể từ hàng loạt cáo buộc mới nhất, những trang như Checkout.com đã ngừng cung cấp dịch vụ cho Binance với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ thanh toán. Khách hàng tại Binance.US đã không thể gửi hoặc rút USD sau khi nhiều đối tác ngân hàng cắt đứt quan hệ với nền tảng này; công ty sau đó đã đạt được thỏa thuận với MoonPay.

Tài sản nắm giữ trên Binance đã giảm hơn 310 triệu USD trong 24 giờ qua, xuống còn 57.57 tỷ USD, theo công cụ theo dõi DeFi Llama.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ