​​​​​​​Tính thời vụ qua đi, số phận USD lại quay về tay Fed

​​​​​​​Tính thời vụ qua đi, số phận USD lại quay về tay Fed

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:25 02/06/2021

Đã đến lúc đồng Dollar phải chọn một xu hướng. Một mặt, thị trường vẫn thích các tài sản rủi ro hơn khiến đồng Bạc Xanh chịu áp lực. Mặt khác, sự thay đổi trong giọng điệu của Fed gần đây có thể là chất xúc tác để thúc đẩy USD.

​​​​​​​Tính thời vụ qua đi, số phận USD lại quay về tay Fed
​​​​​​​Tính thời vụ qua đi, số phận USD lại quay về tay Fed

Tính thời vụ đã đối xử tốt với các nhà giao dịch động lượng trong tháng 4 nhưng tháng 5 đã không diễn ra tương tự, vì vậy các mô hình dự báo đồng Dollar sẽ suy yếu vào tháng 6 có thể có ít giá trị khi thế giới đang trong đà phục hồi sau đại dịch. Điều quan trọng có thể là rủi ro ngày càng tăng mà FOMC thông báo về quy trình thắt chặt của họ trong những tuần tới. Những bình luận mới nhất đến từ Chủ tịch Fed St. Louis, James Bullard, người nói rằng ngân hàng trung ương sắp khởi động một cuộc thảo luận về việc cắt giảm chương trình mua tài sản 120 tỷ USD/ tháng. Sự thay đổi liên tục trong giọng điệu đã chứng kiến ​​đồng Bạc Xanh mạnh lên trên thị trường quyền chọn, như “risk reversals” cho thấy.

Chỉ số DXY vẫn ở gần mức thấp trong chu kỳ, nhưng nó bắt đầu cho thấy dấu hiệu của chững lại với ngưỡng kháng cự MA 21 ngày rất quan trọng trong ngắn hạn. Đường trung bình động này đã giới hạn đồng Bạc Xanh 3 lần trong tháng trước, với mức giảm lần lượt là 1.6%, 1.4% và 0.7%. Việc đóng cửa ở phía trên sẽ là bước đầu tiên cho sự hình thành đáy kép (double bottom) trong trung hạn.

Do quan điểm của Fed vẫn phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế, một số liệu NFP mạnh mẽ vào thứ Sáu có thể là chìa khóa để các quan chức tiếp tục nói về việc thắt chặt và để đồng USD “bắc tiến”.

Vassilis Karamanis, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ