Thị trường chứng khoán Mỹ chuẩn bị đón nhận một CƠN BÃO ngoài đời thực!

Thị trường chứng khoán Mỹ chuẩn bị đón nhận một CƠN BÃO ngoài đời thực!

22:09 25/08/2020

Bão Laura, được nâng cấp lên thành Bão nhiệt đới sau đêm qua bởi Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ

Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ phân hoá mạnh trong phiên New York hôm nay, khi tâm lý tích cực được hỗ trợ bởi các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung và số ca nhiễm COVID-19 giảm dần  đang bị lấn át bởi chỉ báo tâm lý tiêu dùng tiêu cực, và đặc biệt là một cơn bão lớn sắp đổ bộ vào Mỹ.

Bão nhiệt đới Laura, hình thành từ một cơn áp thấp nhiệt đới, được dự báo sẽ đổ bộ vào đất liền tối thứ Tư và có khả năng làm gián đoạn hoạt động của các nhà máy lọc dầu lớn ở phía đông Texas và Louisiana, một số nhà máy đã đóng cửa để đề phòng cơn bão. Tuy nhiên hiện nay, có vẻ cơn bão sẽ không đổ bộ vào Houston mà tiến về phía tây trên bờ biển Vịnh Mexico.

Thị trường cổ phiếu chịu áp lực khi chỉ số niềm tin tiêu dùng trong tháng 8 giảm mạnh một cách đáng báo động. Chỉ số này, từng được kỳ vọng sẽ tăng lên 93.0, thay vào đó đã giảm xuống 84.8 - thấp hơn cả mức tháng 3 và tháng 4. Số liệu của tháng 7 thậm chí cũng được điều chỉnh giảm.

Tuy nhiên, những dữ liệu vô cùng tích cực từ thị trường nhà ở lại mang đến niềm hy vọng cho thị trường, doanh số bán nhà mới tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2007, tại 901,000, vượt xa mức dự đoán 758,000 của các nhà kinh tế.

Cập nhật diễn biến thị trường hiện nay:

  • Chỉ số Dow jones giảm 0.42% xuống mốc 28,169.62
  • Chỉ số S&P 500 giảm 0.11% xuống mốc 3,427.62 
  • DXY dao động biên độ hẹp quanh vùng 93.10

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ