Thẩm phán Tòa án Úc tuyên bố Crypto là phương tiện đầu tư hợp pháp

Thẩm phán Tòa án Úc tuyên bố Crypto là phương tiện đầu tư hợp pháp

11:24 29/02/2020

Là một phần của vụ án tại tòa án quận New South Wales, Thẩm phán Judith Gibson cho phép sử dụng tiền điện tử làm tài sản thế chấp.

Đây là một hình thức đầu tư được công nhận, Gibson nói về tiền điện tử, cũng thừa nhận sự biến động của nó, theo một bản tóm tắt từ Associated Press Úc.

Nguyên đơn tranh cãi về việc sử dụng tiền điện tử

Là một phần của vụ kiện, tòa án bang tuyên bố bên buộc tội phải đặt 20,000 đô la Úc, tương đương khoảng 13,000 đô la Mỹ, trong tài khoản ngân hàng được chứng thực bởi tòa án. Nếu bên buộc tội bị thua kiện, các khoản tiền sẽ trả cho một phần phí pháp lý của bị đơn.

Thay vì tài khoản ngân hàng, tòa án cho phép nguyên đơn sử dụng tài khoản tiền điện tử của họ.

Tài khoản yêu cầu giám sát

Trước những lo ngại về sự bất ổn từ nhóm pháp lý bị đơn, bị đơn đồng ý cung cấp các báo cáo mỗi tháng về tình trạng của giá trị tài khoản tiền điện tử.

Tòa án cũng yêu cầu nguyên đơn thông báo cho luật sư của bị đơn nếu giá trị tài khoản tiền điện tử rơi xuống thấp hơn 20,000 AUD.

"Tôi có thể thấy nguyện vọng của bị cáo nhận được thông báo kịp thời về bất kỳ sự sụt giảm nào về giá trị của tài khoản”, ông Gibson nói. “Đây là thời điểm thị trường tài chính có nhiều bất ổn"

Cointelegraph đã tìm đến tòa án để biết thêm chi tiết, nhưng không nhận được phản hồi.

Mặc dù việc sử dụng tiền điện tử làm tài sản thế chấp không phải là cách sử dụng hào nhoáng nhất, nhưng nó cho thấy hiệu lực của loại tài sản ngày càng tăng trong mắt các chính phủ trên toàn thế giới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ