Tăng hơn 170 điểm, Dow Jones kéo dài đà tăng phiên thứ 6 liên tiếp

Tăng hơn 170 điểm, Dow Jones kéo dài đà tăng phiên thứ 6 liên tiếp

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

07:47 09/05/2024

Chỉ số Dow Jones tăng hôm thứ Tư (08/05), kéo dài chuỗi leo dốc phiên thứ 6 liên tiếp, khi nhà đầu tư ngó lơ một số sự suy yếu trong lĩnh vực công nghệ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 08/05, chỉ số Dow Jones tăng 172.13 điểm, tương đương 0.44%, lên 39,056.39 điểm, ghi nhận chuỗi leo dốc dài nhất trong năm 2024. Chỉ số S&P 500 giảm nhẹ 0.03 điểm, gần như đi ngang tại mức 5,187.67 điểm. Chỉ số Nasdaq mất 0.18% còn 16,302.76 điểm.

Cổ phiếu Uber bốc hơi 5.7% sau khi bất ngờ báo lỗ ròng và doanh thu đặt chuyến thấp hơn so với dự báo, cổ phiếu Intel cũng sụt giảm hơn 2% sau khi công ty sản xuất con chip hạ triển vọng doanh thu quý 2. Cổ phiếu Tesla mất 1.7% sau khi Reuters đưa tin rằng các công tố viên Mỹ đang xem xét liệu công ty có phạm tội gian lận chuyển khoản trong khuôn khổ cuộc điều tra hệ thống Autopilot của Tesla hay không.

Ngay cả khi một số cổ phiếu công nghệ đáng chú ý gặp khó khăn, lĩnh vực này vẫn ghi nhận đà tăng 0.2%.

Ross Mayfield, chuyên gia phân tích chiến lược đầu tư của Baird, nhận định: “Việc định giá sẽ luôn là thách thức to lớn đối với lĩnh vực công nghệ. Điều này sẽ khiến các công ty gặp khó khăn trong việc đáp ứng kỳ vọng của nhà đầu tư trong mùa báo cáo kết quả kinh doanh, đặc biệt là sau khi có nhiều thông tin tích cực về trí tuệ nhân tạo (AI) và sự gia tăng định giá. Mặt khác, do mất đi vị thế dẫn dầu, và xu hướng thị trường thay đổi, lĩnh vực này đang chứng kiến nhiều biến động hơn trong giao dịch hàng ngày”.

Amgen và JPMorgan Chase là hai trong số những cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của Dow Jones, khi đều leo dốc hơn 2%.

Ghi nhận sức mạnh gần đây của Dow Jones và S&P 500, ông Mayfield chia sẻ thêm rằng thị trường đã trải qua “một đợt điều chỉnh lành mạnh và cần thiết” với các yếu tố cơ bản mạnh mẽ và khả năng phục hồi kinh tế liên tục.

Nhà đầu tư cũng đón nhận một loạt nhận định từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Chủ tịch Fed Boston Susan Collins cho rằng chính sách lãi suất của Fed có thể sẽ cần duy trì ở mức hiện tại cho đến khi lạm phát di chuyển “ổn định” hướng về mức mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cập nhật thị trường phiên Á 20.05: Chứng khoán châu Á tăng sau những nỗ lực vực dậy thị trường bất động sản của Trung Quốc
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 20.05: Chứng khoán châu Á tăng sau những nỗ lực vực dậy thị trường bất động sản của Trung Quốc

Chứng khoán châu Á tăng sau khi Trung Quốc thực hiện các biện pháp củng cố thị trường bất động sản và chứng khoán Mỹ leo lên mức đỉnh kỷ lục mới vào thứ Sáu nhờ báo cáo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp ổn định.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ