[SWING TRADE] Rủi ro chính trị tác động đến thị trường như thế nào?

[SWING TRADE] Rủi ro chính trị tác động đến thị trường như thế nào?

09:59 07/01/2021

Để dành vàng để đi du lịch, ai ngờ vàng đi du lịch trước

Dollar không bị ảnh hưởng bởi 'Blue sweep'?

Có vẻ như cuộc đua vào hai ghế Thượng viện mang tính quyết định ở Georgia đã ngã ngũ với phần thắng (sít sao) cho đang Dân chủ của ông Biden, và Thượng viện theo đó sẽ ngả về màu xanh. Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng lên trên mức 1%. Dow và S&P cũng tăng với kỳ vọng về một gói kích thích lớn hơn. Chỉ số Nasdaq giảm nhẹ do lo ngại về chính sách siết chặt quy định và tăng thuế dưới thời Biden. Đồng Dollar giảm giá trong phiên Mỹ đã bị đảo chiều sau thông tin người biểu tình xông vào tòa nhà quốc hội.

EUR/USD chạm ngưỡng cao gần 1.2350 và duy trì tốt đà tăng. Tôi nghĩ kháng cự gần nhất sẽ ở 1.2415 và phe mua đang nhắm tới ngưỡng cao nhất tháng 2/2018 ở 1.2555. Các swing trader cần lưu ý trạng thái mua ròng EUR đang khá lớn (tham khảo báo cáo COT) và nếu có điều chỉnh vì bất cứ lý do gì, thì hỗ trợ 1.2125 có thể là điểm vào hấp dẫn cho trung hạn.

Các đồng tiền pro-growth được hưởng lợi

AUD, NZD và CAD đồng loạt tăng giá lên mức cao mới so với USD do tâm lý rủi ro tích cực. Tôi vẫn đang quan sát hành động giá để chờ tín hiệu điều chỉnh, nhưng ngay bây giờ thì chưa có. Vàng cũng đã tăng cao lên tới 1959 trước khi đảo chiều. Vùng giá 1900-1965 là hỗ trợ/kháng cự mạnh và có thế 'tạm giam' giá vàng ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Giao dịch hai chiều trong ngắn hạn có thể là một lựa chọn. Dài hạn, chờ mua ở hỗ trợ mạnh 1855.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá và nhận định thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả, không phải và không cấu thành nghiên cứu, đề nghị, khuyến nghị hoặc chào mời tham gia vào bất kỳ giao dịch nào hoặc áp dụng bất kỳ chiến lược hoặc chiến thuật đầu tư nào. Phân tích này không tính đến các mục tiêu đầu tư cụ thể, tình hình tài chính hoặc nhu cầu cụ thể của bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào. Bạn không nên dựa vào bất kỳ nội dung nào của phân tích này để đưa ra quyết định đầu tư. Không được sao chép, chuyển tiếp hoặc cung cấp nội dung này cho bất kỳ bên thứ ba nào mà không có sự đồng ý bằng văn bản của Dubaotiente.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ