[SWING TRADE] Nếu không có bất ngờ thì có mà chờ setup đến sang năm

[SWING TRADE] Nếu không có bất ngờ thì có mà chờ setup đến sang năm

10:46 30/12/2020

Original series on Dubaotiente.com

USD tạm dừng đà giảm?

Các nhà đầu tư tiếp tục phân vân về các kịch bản tiếp theo của đại dịch Covid-19 có thể giúp chỉ số DXY có đôi chút hồi phục. Đúng như thị trường dự báo, đề xuất tăng khối lượng gói viện trợ đã bị Thượng viện đứng đầu là Mitch Mc Connell chặn lại. Tôi cho rằng USD sẽ tiếp tục tích lũy trong những ngày tới do các trạng thái đầu cơ điều chỉnh. Ngoài ra, Fed cũng đã kéo dài chương trình cho vay Main Street. Các swing trader cần theo dõi chặt chẽ diễn biến số lượng ca nhiễm Covid mới, cùng với cuộc đua cho 2 ghế Thượng viện mang tính quyết định ở Georgia. 

USD/CAD giảm, Vàng chững lại

USD/CAD có vẻ như sẽ tiếp tục với xu hướng giảm bền, hỗ trợ bởi giá dầu cao hơn và tâm lý rủi ro tích cực. Nếu giá UCAD phá vỡ 1.2670 (76.4% truy hồi fibo của sóng tăng dài 2017-2020), đích đến tiếp theo có thể là 1.2520. Đáy tháng 9/2017 ở mức 1.2057.

Vàng một lần nữa chững lại khi tiến đến gần 1900, trong bối cảnh các quỹ lớn vẫn còn nghỉ lễ và ít giao dịch. Trừ khi lợi suất thực hoặc đồng USD giảm mạnh, đà tăng của Vàng sẽ bị kiềm chế. Trong khi đó ở phía dưới, swing trader có thể chờ ở ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1815, nhưng lệnh chờ này có thể phải chờ tới 2021.

EUR/USD kiểm tra 1.2275

EUR/USD được hỗ trợ bởi đồng USD yếu trong thời gian vừa qua. Cặp tiền đã kiểm tra kháng cự 1.2275 và tín hiệu phá vỡ ngưỡng này sẽ mở đường lên tới 1.2415. Về mặt kỹ thuật, mặc dù tôi vẫn ở phe bullish với EUR, cặp tiền này lại đang ở mức quá mua và có xác suất tích lũy. Có lẽ các swing trader cần kiên nhẫn tới qua kỳ nghỉ lễ để có được cái nhìn rõ ràng về thời điểm xu hướng khôi phục.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ