RBA lo ngại việc bán trái phiếu có thể ảnh hưởng đến những nỗ lực kích thích kinh tế trước đó

RBA lo ngại việc bán trái phiếu có thể ảnh hưởng đến những nỗ lực kích thích kinh tế trước đó

14:33 23/06/2023

Ngân hàng trung ương Australia đang lo ngại rằng việc bán trái phiếu đã mua trong thời kỳ đại dịch có thể làm tổn hại đến nỗ lực kích thích kinh tế trong tương lai thông qua chính sách nới lỏng định lượng

"Bởi vì hiệu quả của những đợt mua trái phiếu đó đối với lợi suất trái phiếu và tỷ giá hối đoái có thể sẽ bị giảm, nếu thị trường lo ngại về việc RBA bán trái phiếu" ông Chris Kent, trợ lý thống đốc RBA, đã phát biểu tại một hội thảo tổ chức tại ngân hàng trung ương Hà Lan vào tháng 3.

Bài phát biểu chưa từng được công bố trước đó tại Ngân hàng De Nederlandsche cũng cho thấy ông Kent lo ngại rằng việc thắt chặt định lượng một cách quyết liệt có thể gây rắc rối cho các đợt phát hành trái phiếu trong tương lai - như đã "có lý do để cho rằng" đã xảy ra tại New Zealand.

Ông Kent cũng nói trong bài phát biểu rằng việc thắt chặt định lượng đi ngược lại với "mong muốn của chúng tôi về việc chương trình mua trái phiếu phải tách biệt với chính phủ".

Bài phát biểu của ông Kent là tài liệu duy nhất được cung cấp trong số 18 tài liệu được tìm thấy trong yêu cầu của Bloomberg theo Đạo luật tự do thông tin. Phần còn lại đã bị RBA từ chối. Những tài liệu này bao gồm một bài báo được trình bày trước Ban điều hành RBA tại cuộc họp ngày 2 tháng 5 với tiêu đề: "Đánh giá lại cách tiếp cận với việc thắt chặt định lượng".

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ