Phân tích cơ bản AUD trong quý Ba - lên thiên đàng hay về với đất mẹ

Phân tích cơ bản AUD trong quý Ba - lên thiên đàng hay về với đất mẹ

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

15:08 14/07/2020

Đồng AUD đang được giao dịch tại mức đỉnh của năm 2020

Đồng AUD tăng lên mức cao nhất 2020 trong bối cảnh Ngân hàng Dự trữ úc (RBA – Reserve Bank of Australia) tiếp tục giữ lãi suất (OCR – Official Cash Rate) ở mức thấp kỷ lục 0.25% và có thể xóa bỏ các tin đồn về những biện pháp gia tăng hỗ trợ, khi “các thành viên đều cho rằng chính sách của RBA đang hoạt động tốt như kỳ vọng”.

Do đó, RBA có thể sẽ thay đổi các chỉ đạo của mình trong thời gian tới với lý do “quá trình suy thoái có thể sẽ không tồi tệ như tưởng tượng”. Một sự thay đổi quan trọng trong chính sách tiền tệ sẽ làm tăng sức hấp dẫn của Đôla Úc nếu như RBA loại bỏ chính sách neo lợi suất ở mức thấp vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, vẫn phải xem xét một cách cẩn thận liệu các chính sách tiền tệ và tài khoá chưa từng có tiền lệ sẽ kích hoạt nền kinh tế hồi phục sau đại dịch. Mối đe doạ từ việc nới lỏng giãn cách xã hội và việc hạ triển vọng xếp hạng tín dụng của Úc từ “ổn định” về “tiêu cực", theo xếp hạng của Standard and Poor’s và Fitch Ratings, có thể sẽ buộc RBA phải hành động.

Như đã nói, RBA có thể sẽ phải chịu áp lực hỗ trợ cho nền kinh tế khi các chính sách tài khoá sắp hết hạn vào 27/09 này, và chưa cho thấy được ý định mở rộng các chương trình kích thích như hỗ trợ lương cho người dân. Đồng Đôla Úc có thể sẽ gặp nhiều khó khăn nếu Thống đốc Lowe quay trở lại với chính sách nới lỏng (dovish).

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ