Nhật Bản sẽ hợp tác với các nước khác để đối phó với động thái ngoại hối quá mức

Nhật Bản sẽ hợp tác với các nước khác để đối phó với động thái ngoại hối quá mức

Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

09:27 23/04/2024

Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki cho biết hôm thứ Ba rằng, chính quyền Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác nước ngoài để giải quyết tình trạng biến động quá mức trên thị trường ngoại hối.

Suzuki phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ sau cuộc họp nội các: “Chúng tôi đang theo dõi các diễn biến thị trường với tinh thần khẩn trương cao độ”, đồng thời cho biết thêm rằng chính quyền Tokyo đã sẵn sàng hành động “mà không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào” để chống lại những biến động tiền tệ quá mức.

Bình luận này được đưa ra sau khi USDJPY tăng lên 154.85, mức cao nhất kể từ năm 1990, khiến thị trường luôn cảnh giác cao độ trước bất kỳ dấu hiệu can thiệp nào từ Tokyo nhằm hỗ trợ JPY.

Tuần trước, các nhà lãnh đạo tài chính từ Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã đồng ý "tham vấn chặt chẽ" về thị trường ngoại hối trong cuộc đối thoại tài chính ba bên đầu tiên, thừa nhận những lo ngại từ Tokyo và Seoul về sự suy yếu mạnh gần đây của JPY và SKW.

Tại cuộc họp báo hôm thứ Ba, Suzuki lặp lại những cảnh báo gần đây với các nhà đầu cơ, nói rằng chính phủ sẵn sàng hành động thích hợp trước những động thái giao dịch quá mức.

Sự sụt giảm mới nhất của JPY xảy ra sau một loạt dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ, đặc biệt là về lạm phát, đẩy USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) khó có thể vội vàng cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Các thị trường cũng cẩn trọng trước việc JPY suy yếu sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thời điểm tăng lãi suất tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ). Tuần trước Thống đốc BoJ Kazuo Ueda đưa ra tín hiệu rằng Ngân hàng Trung ương sẵn sàng thắt chặt chính sách nếu JPY suy yếu làm tăng lạm phát.

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ