Ngoài vàng, tất cả hàng hóa khác đều đang chịu áp lực mạnh!

Ngoài vàng, tất cả hàng hóa khác đều đang chịu áp lực mạnh!

10:52 24/02/2020

Hàng hoá

Hàng hóa từ dầu thô đến đồng đang bị bán tháo trong tuần này khi các nhà đầu tư tìm cách định giá những tin tức tiêu cực về virus Corona. Kỳ vọng giá hàng hóa sẽ tiếp tục suy giảm (tất nhiên, ngoài vàng) ngay cả khi chính phủ và các ngân hàng Trung ương phát tín hiệu hỗ trợ.

Chỉ số hàng hóa của Bloomberg giảm khoảng 4.5% trong năm nay. Nhu cầu về năng lượng và kim loại cơ bản có thể giảm mạnh do những lo ngại có căn cứ về sự lây lan của virus Corona ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Trong những ngày gần đây, các nhà đầu tư đã nhận thấy sự bùng phát của virus đang làm tổn thương các nền kinh tế lớn nhất. Bênh cạnh Trung Quốc, dữ liệu mới công bố cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ bị thu hẹp vào tháng hai lần đầu tiên kể từ năm 2013. Tại Nhật Bản, hoạt động xuất khẩu đã bị thu hẹp trong tháng này, cho thấy thêm bằng chứng quốc gia này đang trong bờ vực suy thoái. Tại Đức, số lượng đơn hàng xuất khẩu đã giảm mạnh, và dữ liệu về kỳ vọng kinh doanh công bố hôm nay sẽ rất đáng theo dõi.

Goldman Sachs vừa cảnh báo hàng hóa có nguy cơ bị bán tháo mạnh, với lập luận rằng, không giống như cổ phiếu, nguyên liệu thô không thể định giá trước theo các yếu tố cơ bản trong tương lai vì chúng phản ánh nhu cầu và nguồn cung vật chất ở thời điểm hiện tại.

Trong bối cảnh ảm đạm đó, các nhà đầu tư trong tuần này sẽ chờ đợi một loạt các sự kiện quan trọng để làm sáng tỏ những lo lắng. Tuần lễ quốc tế dầu khí, sự kiện thường niên quan trọng nhất của ngành công nghiệp dầu mỏ tại châu âu sẽ diễn ra tại London; trong khi đó các nhà khai thác mỏ sẽ tập hợp ở Florida để tham dự Hội nghị Khai thác Mỏ & Kim loại Toàn cầu BMO; và ở Texas sẽ có “Commodity Classic”, được giới thiệu là triển lãm thương mại tập trung vào nông dân lớn nhất ở nước Mỹ.

(tổng hợp từ Bloomberg)

Xem thêm các chủ đề: #hàng hóa

Broker listing

Cùng chuyên mục

Vàng bứt phá: Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng, nhưng liệu Fed có "quay xe" giảm lãi suất?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Vàng bứt phá: Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng, nhưng liệu Fed có "quay xe" giảm lãi suất?

Giá vàng đã phục hồi đà tăng vào thứ Năm và tăng hơn 1% do lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm, làm giảm sức hấp dẫn của đồng USD. Dữ liệu thị trường lao động của Hoa Kỳ yếu hơn, làm tăng khả năng Fed cắt giảm lãi suất mặc dù đang phải đối phó với áp lực lạm phát.
Giá vàng hôm nay 10/05: Chính thức cán mốc 90 triệu VND/lượng rồi bà con ơi! Quả này vàng mà lên 100 triệu VND/lượng thì...
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 10/05: Chính thức cán mốc 90 triệu VND/lượng rồi bà con ơi! Quả này vàng mà lên 100 triệu VND/lượng thì...

Cuối ngày hôm qua 09/05, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 89.2 triệu VND/lượng, tăng mạnh so với đầu ngày khi tưởng chừng như mức giá 88 triệu VND/lượng niêm yết vào lúc sáng đã là mức cao. Nhưng không, vàng càng đánh càng hay, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng từ 1.6 - 2 triệu VND/lượng ở cả 2 chiều.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ