Ngành xây dựng tại Anh tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong 14 tháng qua

Ngành xây dựng tại Anh tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong 14 tháng qua

Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

17:07 07/05/2024

Ngành xây dựng của Anh đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong 14 tháng, theo dữ liệu gần đây, củng cố niềm tin rằng nền kinh tế đang phục hồi sau suy thoái.

S&P Global cho biết hôm thứ Ba rằng, chỉ số PMI ngành xây dựng tại Anh đã tăng lên mức 53 trong tháng 4, từ mức 50.2 của tháng trước. Chỉ số này cao hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà kinh tế là 50.4, với mức trên 50 đều báo hiệu sự tăng trưởng.

Chỉ số này bổ sung thêm dấu hiệu cho thấy nền kinh tế tiếp tục mở rộng trong quý 2 sau khi suy thoái nhẹ vào những tháng cuối năm ngoái. Dữ liệu chính thức vào thứ Sáu dự kiến ​​sẽ cho thấy GDP tăng trưởng trở lại vào đầu năm 2024, với các nhà dự báo đặt mức tăng 0.4% trong quý đầu tiên.

Tim Moore, giám đốc kinh tế tại S&P Global Market Intelligence cho biết: “Nhu cầu được thúc đẩy bởi niềm tin về triển vọng kinh tế phát triển mạnh hơn của Anh”.

Chỉ số PMI ngành xây dựng

Đây là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lãi suất tăng cao, dẫn đến làn sóng phá sản và hoạt động xây dựng nhà ở sụt giảm mạnh

Mặc dù xây dựng nhà ở gặp khó khăn, lĩnh vực xây dựng dân dụng và thương mại nhộn nhịp trở lại đã bù đắp cho chỉ số chung.

S&P cho biết hoạt động kinh doanh mới đã tăng trưởng tháng thứ ba liên tiếp, gần một nửa số doanh nghiệp dự kiến sản lượng sẽ tăng trong 12 tháng tới. Tuy nhiên, họ nói thêm rằng các công ty đã giảm nhẹ số lượng nhân sự.

Peter Arnold, kinh tế trưởng của EY UK, cho biết cuộc khảo sát đang cho thấy “quá trình phục hồi kinh tế đang trở nên vững chắc và rộng rãi hơn"

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ