Ngân hàng Chính sách Trung Quốc cân nhắc đẩy nhanh việc phát hành trái phiếu

Ngân hàng Chính sách Trung Quốc cân nhắc đẩy nhanh việc phát hành trái phiếu

Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

15:07 28/03/2024

Một trong những tổ chức phát hành lớn nhất trên thị trường trái phiếu Trung Quốc đang cân nhắc đẩy nhanh phát hành nợ trong quý II, một động thái có thể làm trầm trọng thêm mối lo ngại về nguồn cung từ các kế hoạch phát hành trái phiếu chính phủ đặc biệt trước đó.

Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Trung Quốc (ADBC) cho biết, họ đang nghiên cứu kế hoạch phát hành thêm trái phiếu trong ba tháng tới để tăng tỷ lệ nợ dài hạn “một cách thích hợp”.

Ngân hàng này cũng cho biết trong cuộc họp chiều thứ Tư rằng, họ đang cân nhắc việc tăng phát hành nợ thêm khoảng 100 tỷ nhân dân tệ (13.8 tỷ USD) trong quý tới. Các trái chủ giấu tên bày tỏ sự phân vân về việc liệu khoản này sẽ được bổ sung vào doanh thu quý đầu tiên hay trong ba tháng tới như kế hoạch ban đầu.

Một nguồn tin cho biết ADBC có thể tăng quy mô phát hành trái phiếu kỳ hạn 10 năm lên 13 - 15 tỷ nhân dân tệ trong mỗi phiên đấu giá. Theo dữ liệu tổng hợp của Bloomberg, ngân hàng này đã bán trung bình 10 tỷ nhân dân tệ trái phiếu kỳ hạn 10 năm trong các cuộc đấu giá riêng lẻ trong quý này.

Việc các Ngân hàng Chính sách của Trung Quốc tăng cường phát hành nợ có thể thúc đẩy đà tăng giá của lợi suất trái phiếu, vốn đã đang chững lại do những lo ngại về nguồn cung trái phiếu chính phủ đặc biệt tăng vọt và đồng Nhân dân tệ suy yếu. Trái phiếu phát hành bởi các Ngân hàng chính sách là lựa chọn thay thế phổ biến cho trái phiếu chính phủ trong thời kỳ kinh tế bất ổn vì chúng tương đối an toàn và mang lại lợi suất cao hơn.

Ba Ngân hàng Chính sách gồm: Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Trung Quốc (ADBC), Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc (EXIM) là những tổ chức phát hành lớn nhất trên thị trường trái phiếu Trung Quốc sau Bộ Tài chính. Đây là những tổ chức tài chính nhà nước có nhiệm vụ cung cấp hỗ trợ cụ thể cho một số lĩnh vực nhất định - chẳng hạn như nông nghiệp và cơ sở hạ tầng - dưới sự giám sát chặt chẽ của Chính quyền Trung ương, do đó, khoản nợ do họ phát hành được các nhà giao dịch coi là trái phiếu bán chính phủ.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ