Một cú bứt phá của Bitcoin đang đến gần?

Một cú bứt phá của Bitcoin đang đến gần?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:20 14/07/2020

Nhiều tổ chức bao gồm Fed, Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới đều dự báo sự thu hẹp hơn nữa đối với nền kinh tế thế giới. Vì thì điều gì đang xảy ra với tiền mã hóa, và liệu những mức đỉnh mới cuối cùng sẽ trở thành hiện thực?

Trong những ngày gần đây, chúng ta đã chứng kiến giá Vàng bứt phá mốc $1,800 khi số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng. Ở một giai đoạn, Bitcoin từng được xem là tài sản trú ẩn kỹ thuật số tương đương với các “safe havens” như Vàng và đồng CHF. Tuy nhiên, kể từ tháng 8 năm ngoái, BTC/USD đã không được giao dịch trên mốc $10,000 trong phần lớn thời gian.

Cơ hội trong thị trường hiện tại

Khi nghĩ về “Bitcoin Boom”, chúng ta sẽ nhớ về mùa đông năm 2017, khi giá BTC tăng vọt trong một khoảng thời gian ngắn. Giá BTC tăng từ $6,300 lên đến hơn $10,000 chỉ trong vòng 3 tuần giao dịch.

Những nhịp tăng giá mạnh mẽ này cho thấy trí tưởng tượng của các trader tìm kiếm sự biến động, khi các thị trường truyền thống như FX hoặc hàng hóa không biến động mạnh như vậy tại thời điểm đó.

Tuy nhiên, ngày nay, với cuộc khủng hoảng COVID-19 đang diễn ra mạnh mẽ, chúng ta đã chứng kiến mức độ biến động tương tự từ các thị trường truyền thống, có nghĩa là các nhà trader đã chọn tìm cơ hội trong những thị trường đó thay vì tiền mã hóa.

Tuy nhiên, tiềm năng cho một biến động mạnh mẽ ở thị trường tiền mã hóa vẫn còn, liệu những “chú bò” đang chuẩn bị cho một cuộc diễu hành khác?

Phân tích giá Bitcoin

Trước đây vào năm 2017, khi nhiều người đưa ra các dự đoán về tiền mã hóa, không có lịch sử hoặc các chỉ số kỹ thuật nào để xác thực những dự báo đó. Tuy nhiên, sau 3 năm, tình hình đã thay đổi, giờ đây nhiều người có thể nhìn lại để đánh giá xem mọi thứ có thể sẽ diễn biến như thế nào.

Khi BTC/USD giảm 50% vào đầu tháng 4 và xuống đến $3,768, các trader đã có thể nhìn lại và thấy rất nhiều lực mua diễn ra ở mức đó. Vì vậy, ngay khi giá chạm vùng hỗ trợ này, chúng ta đã chứng kiến một đợt tăng giá tức thì, đưa BTC trở lại vùng kháng cự $10,000.

Biểu đồ BTC/USD trên khung thời gian Monthly

Bây giờ khi chúng ta bước vào quý 3, lịch sử cho chúng ta thấy rằng vẫn còn dư địa để tăng giá từ mức hiện tại. Tiềm năng tăng giá có thể xảy ra khiến BTC bứt phá mốc $10,000 và hướng đến mức kháng cự tiếp theo ở $14,600.

Tại thời điểm đó chúng ta sẽ có thể đặt câu hỏi tương tự về tiềm năng cho mốc $20,000.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ