Market Update phiên Châu Âu 21/1

Market Update phiên Châu Âu 21/1

17:00 21/01/2019

USD, JPY, EUR, GBP

1. USD có tuần tăng đầu tiên (0.6%) sau 1 tháng sau khi TQ đưa ra kế hoạch mua hàng hóa Mỹ trong 6 năm tới để giảm thâm hụt thương mại. Chứng khoán và dầu hồi phục nhẹ.
2. Trump điều chỉnh thái độ về chính sách biên giới, offer đầu tiên về việc kết thúc tình trạng đóng của chính phủ một phần (với mục đích chống đối phe Dân chủ), trong khi công chúng hiện đang quy trách nhiệm lên cho Trump.
3. Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Bắc Hàn vào tháng 2 có thể sẽ diễn ra ở Việt Nam.
4. Một số quỹ đang build up trạng thái short AUD, NZD khi việc đàm phán Mỹ Trung vẫn chưa có kết quả đáng kể, đồng thời JPY cũng tăng.
5. May họp với Nội các tối hôm qua, đàm phán nội bộ giữa các đảng UK, ít khả năng sẽ có kết quả nào khả quan hơn kế hoạch bị Nghị viện từ chối tuần qua, có thể bà sẽ tìm cách thay đổi điều khoản về Ailen trong deal với EU, tuần này GBP có thể phục hồi nhẹ do rủi ro Nodeal Brexit đã giảm nhẹ (theo Goldman Sachs)
6. Số liệu T12/2018 và Q4/18 cho thấy kinh tế TQ tăng trưởng ở tóc độ châm nhất kể từ thời khủng hoảng kinh tế

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ