Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tiếp tục chịu áp lực sau phiên thứ Năm biến động

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tiếp tục chịu áp lực sau phiên thứ Năm biến động

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

18:42 10/07/2020

Hợp đồng tương lai chứng khoán tiếp tục giảm điểm trước phiên New York hôm nay, do mối lo ngại về tình trạng bùng phát coronavirus tiếp tục “đẩy” các nhà đầu tư tới với cổ phiếu công nghệ.

Chỉ số Dow Jones Futures sụt giảm gần 200 điểm. S&P500 Futures và Nasdaq100 Futures cũng giao dịch ở các mức thấp hơn.

Chỉ số Nasdaq Composite đóng cửa phiên giao dịch hôm qua ở mức cao nhất mọi thời đại khi cổ phiếu Amazon tăng 3% và tạo đỉnh mới. Cổ phiếu Microsoft, Apple và Netflix cũng đều tăng điểm.

Nhưng phần còn lại của thị trường lại hoàn toàn trái ngược. Dow Jones giảm hơn 300 điểm, xoá bỏ hoàn toàn đà tăng trước đó trong tuần này. S&P500 cũng sụt giảm 0.6%.

“Đó là một phiên giao dịch tương đối phẳng lặng, không có nhiều điều bất ngờ xảy ra”, ông Frank Capppelleri, giám đốc điều hành tại Instinet lưu ý với khách hàng của mình. Ông cũng chỉ ra rằng S&P500 cũng đã giảm 2% từ đỉnh, trước khi ghi nhận đà giảm 0.6% hôm qua. “Nhìn chung, thị trường khá tiêu cực, mặc dù 5 mã cổ phiếu dẫn đầu nhóm SPX vẫn đang tăng” nhưng 392 mã còn lại đều giảm điểm.

Sự khác biệt giữa cổ phiếu công nghệ và phần còn lại của thị trường chứng khoán xuất hiện khi số ca nhiễm Covid-19 mới tại Florida đạt mức cao kỷ lục được công bố. Tốc độ lây nhiễm tại California cũng tăng nhanh chưa từng thấy.

Sự lây nhiễm trở lại của coronavirus đặt một dấu hỏi khổng lồ vào đà hồi phục của nền kinh tế, gây áp lực lớn lên những công ty được hỗ trợ tích cực bởi sự phát triển trở lại này. Cổ phiếu của các hãng hàng không như United, Delta và American Airlines đều giảm giá trong phiên giao dịch hôm qua. Cổ phiếu của Carnival và Norwwegian Cruise Line cũng chung cảnh ngộ.

“Con đường nền kinh tế sắp đi qua rất có thể sẽ phụ thuộc vào mức độ thiệt hại về tài chính trong những tháng tới và nhu cầu tiêu thụ của thị trường trong bối cảnh lo ngại về coronavirus tiếp tục bấp bênh”, ông Bruce Bittles, chiến lược gia đầu tư tại Baird chia sẻ. “Số đơn trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng cao và bằng chứng cho thấy các doanh nghiệp nhỏ đóng cửa ngày càng nhiều nhắc nhở chúng ta về những khó khăn mà nền kinh tế sẽ phải đối mặt phía trước”.

Dow Jone bước vào phiên New York hôm nay với mức giảm 0.5% kể từ đầu tuần. Một phần đà tăng trước đó của S&P500 đã mất, nhưng nó vẫn cao hơn mức mở cửa đầu tuần 0.7%. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq tiếp tục vững bước tới mục tiêu tuần tăng điểm thứ tư liên tiếp của mình.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ