Hoạt động kinh doanh eurozone tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm

Hoạt động kinh doanh eurozone tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

18:00 06/05/2024

Hoạt động kinh doanh tại eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm khi sự hồi phục trong ngành dịch vụ đã bù đắp cho sự suy thoái trong lĩnh vực sản xuất.

Chỉ số PMI tổng hợp của HCOB, được coi là thước đo quan trọng về sức khỏe nền kinh tế, đã tăng lên 51.7 trong tháng 4 từ mức 50.3 của tháng 3, cao hơn ước tính sơ bộ là 51.4.

Đây là tháng thứ hai chỉ số này đạt trên mức 50 và đang mức cao nhất kể từ tháng 5 năm ngoái.

Cyrus de la Rubia, kinh tế trưởng tại Ngân hàng Thương mại Hamburg cho biết: “Lĩnh vực dịch vụ hiện đã mở rộng trong tháng thứ ba liên tiếp, chấm dứt tình trạng thiếu năng động trong nửa cuối năm ngoái”.

PMI dịch vụ tăng vọt lên 53.3 từ 51.5, cao hơn ước tính sơ bộ là 52.9 và là mức cao nhất kể từ tháng 5 năm ngoái.

Tuy nhiên, theo dữ liệu tuần trước PMI sản xuất của eurozone lại giảm trong tháng 4, làm nổi bật sự khác biệt giữa hai lĩnh vực.

Triển vọng kinh tế năm tới vẫn lạc quan. Chỉ số đo lường hợp đồng tương lai chỉ giảm nhẹ từ mức 61.6 của tháng 3 xuống 61.6.

Các công ty dịch vụ cho rằng sự phục hồi sẽ tiếp tục tăng. Họ đã tăng số lượng nhân viên với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm, với chỉ số việc làm tăng lên 53.5 từ 52.3.

De la Rubia nói thêm: “Việc làm đã tăng với tốc độ nhanh hơn, phù hợp với sự gia tăng trong hoạt động kinh doanh mới và sự tăng trưởng của số đơn đặt hàng”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ