Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi

Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

11:06 07/05/2024

Giá vàng giao dịch tích cực trong ngày thứ Ba liên tiếp do đồng USD giảm giá. Báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ không mấy khả quan đã làm dấy lên suy đoán về khả năng Fed cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi bài phát biểu của ông Kashkari - quan chức Fed vào chiều thứ Ba.

Giá Vàng Tăng Trở Lại Do Kỳ Vọng Giảm Lãi Suất Của Fed

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục đà phục hồi vào thứ Ba. Sự đi lên của kim loại quý này được hỗ trợ bởi đồng USD yếu hơn sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp (NFP) gần đây của Mỹ thúc đẩy kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. Kỳ vọng về một chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ có thể đẩy giá vàng lên do nó giúp vàng trở thành lựa chọn rẻ hơn để mua vào đối với người mua nước ngoài. Bên cạnh đó, việc các ngân hàng trung ương mua vào mạnh mẽ và nhu cầu từ các thị trường châu Á vẫn tiếp tục hỗ trợ kim loại quý này trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, những dấu hiệu về căng thẳng chính trị đang diễn ra ở Trung Đông có thể thúc đẩy dòng tiền và có lợi cho giá vàng.Chủ tịch Fed chi nhánh Minneapolis, Neel Kashkari, dự kiến sẽ có bài phát biểu vào chiều thứ Ba. Giọng điệu hawkish từ các quan chức Fed có thể hỗ trợ đồng USD và gây sức nặng lên vàng được định giá bằng USD.

Tóm tắt thị trường hàng ngày: Vàng giữ vững trong bối cảnh lạm phát và bất ổn

Chủ tịch Fed chi nhánh Richmond, Thomas Barkin, cho rằng mức lãi suất hiện tại có thể kiềm chế nền kinh tế đủ để đưa lạm phát xuống mục tiêu 2%. Sức mạnh của thị trường lao động cho phép các quan chức Fed tin tưởng lạm phát sẽ giảm.

Chủ tịch Fed chi nhánh New York, John Williams, tuyên bố việc cắt giảm lãi suất sẽ xảy ra trong ngắn hạn. Ông ấy nhận thấy tăng trưởng việc làm đang chậm lại và Fed đang xem xét toàn bộ dữ liệu.

Theo ứng dụng dự báo lãi suất của LSEG, thị trường định giá Fed cắt giảm lãi suất 46 điểm cơ sở vào cuối năm 2024, với lần cắt giảm đầu tiên dự kiến vào tháng 9 hoặc tháng 11.

Hamas chấp nhận kế hoạch ngừng bắn do Ai Cập và Qatar đề xuất. Tuy nhiên, Israel từ chối vì nó không đáp ứng được yêu cầu của họ và sẽ tiếp tục tấn công. Dù vậy, Israel cho biết họ sẽ tiếp tục đàm phán.

Giá vàng tăng khoảng 12% trong năm nay bất chấp lạm phát cao và sự không chắc chắn về thời điểm Fed cắt giảm lãi suất.

Dữ liệu việc làm của Mỹ cho thấy tăng trưởng việc làm chậm hơn dự kiến và mức tăng lương hàng năm giảm xuống dưới 4.0% lần đầu tiên trong gần ba năm.

Phân tích kỹ thuật: Vàng đi ngang trong ngắn hạn

Giá vàng đang giao dịch tích cực, duy trì triển vọng tăng giá vì nằm trên đường EMA 100 ngày.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, giá vàng vẫn đang nằm trong xu hướng giảm từ giữa tháng 4. Mặc dù vậy, xu hướng đi lên vẫn có khả năng xảy ra do Chỉ báo RSI 14 ngày đang ở vùng tích cực khoảng 58.0.

Mục tiêu tăng giá đầu tiên là vùng hội tụ giữa đường biên trên của kênh xu hướng giảm và mức cao của ngày 26 tháng 4, nằm trong khoảng 2,350 - 2,355. Hơn nữa, vùng kháng cự tiếp theo sẽ xuất hiện gần mốc tâm lý 2,400, sau đó là mức cao nhất gần 2,432.

Ngược lại, mức hỗ trợ ban đầu là 2,300. Mức quan trọng cần chú ý là 2,275, tương ứng với mức thấp của ngày 3 tháng 5 và đáy của kênh xu hướng giảm. Các mức hỗ trợ khác cần theo dõi là 2,228 (mức thấp của ngày 1 tháng 4) và 2,200.

Biến động của USD hôm nay

Bảng dưới đây thể hiện biến động của USD so với các loại tiền tệ chính được liệt kê trong ngày hôm nay. Đồng USD giảm mạnh nhất so với Đồng đô la New Zealand.


FXStreet

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nhận định giá vàng: Động lực lớn có tiếp diễn?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nhận định giá vàng: Động lực lớn có tiếp diễn?

Kết tuần trước, giá vàng (XAU/USD) đóng cửa ở mức 2,414.71 USD, tăng 54.20 USD (tương đương mức tăng 2.30%).Giá vàng kết thúc tuần với gam màu tích cực, được thúc đẩy bởi các gói kích thích mạnh mẽ của Trung Quốc và báo cáo lạm phát khả quan của Mỹ.
Biến động đồng USD tuần qua dường như báo hiệu khả năng giảm sâu hơn nữa. Nhận định các cặp EUR/USD và GBP/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Biến động đồng USD tuần qua dường như báo hiệu khả năng giảm sâu hơn nữa. Nhận định các cặp EUR/USD và GBP/USD

Đồng USD đã giảm gần 0.8% trong tuần qua, chủ yếu do lợi suất TPCP Mỹ giảm. Nguyên nhân của sự sụt giảm này là dữ liệu Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ thấp hơn dự kiến. Cụ thể, CPI tháng 4 chỉ tăng 0.3% sau khi điều chỉnh theo mùa vụ, thấp hơn so với mức dự báo 0.4%. Đồng thời, tỷ lệ lạm phát hàng năm giảm từ 3.5% xuống còn 3.4%.
Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ