Giá vàng tăng trở lại sau phiên bán tháo tuần trước!

Giá vàng tăng trở lại sau phiên bán tháo tuần trước!

11:53 02/03/2020

Giá vàng

Như đã đề cập trước đó, giá vàng giảm mạnh trong phiên thứ Sáu tuần trước do nhà đầu tư cần lượng tiền mặt để duy trì tỷ lệ "Margins" ở thị trường cổ phiếu. Tuy nhiên, với việc số lượng ca nhiễm virus lây lan khắp toàn cầu, triển vọng kinh tế ảm đạm và giọng điệu “Dovish” của Jerome Powell - chủ tịch Fed, đà tăng của giá vàng có thể quay trở lại!

Mở cửa phiên thứ Hai đầu tuần, giá vàng giao ngay có lúc lên tới $1,606.68/ ounce và hiện đang được giao dịch ở mức $1,602.5/oz, cao hơn khoảng 1.04% so với giá đóng cửa cuối tuần qua.

Từ trước tới nay, vàng luôn được nhắc tới như một cách bảo vệ danh mục đầu tư đặc biệt trong thời kỳ kinh tế khó khăn. Theo công ty Pacific Investment Management, dịch bệnh virus mới đã có các dấu hiệu ảnh hưởng tiêu cực lên nền kinh tế. Họ ước tính rằng GDP Quý I/2020 của Trung Quốc sẽ giảm tới 6%. Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ), ông Haruhiko Kuroda đã phát đi tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào đầu tuần và phát biểu rằng “BOJ sẽ cung cấp thanh khoản và đảm bảo sự ổn định trên thị trường thông qua các nghiệp vụ thị trường mở.” Ngoài ra, các nhà đầu tư đang đánh giá triển vọng giá vàng trong bối cảnh các tín hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ nới lỏng chính sách giống như các ngân hàng trung ương khác. Chủ tịch Jerome Powell ngụ ý về việc sẽ hạ lãi suất tại cuộc họp ngày 17-18 tháng 3 tới đây sau khi đưa ra một tuyên bố ít khi xảy ra vào thứ Sáu rằng sẽ cam kết hành động phù hợp để hỗ trợ nền kinh tế. Trong khi đó, ngân hàng RBC tại Canada kỳ vọng giá vàng sẽ tăng do lãi suất giảm bởi lo ngại virus gia tăng. Họ nói rằng “việc giá vàng giảm trong phiên thứ Sáu tuần trước không phải do thị trường mất niềm tin vào tính chất tài sản trú ẩn của vàng hay thay đổi các yếu tố cơ bản đối với vàng”.

Trong phiên giảm mạnh của vàng, các nhà đầu tư vẫn duy trì mua vào tài sản này thông qua các quỹ ETFs. Tổng giao dịch toàn cầu tăng 8.6 tấn lên mức kỷ lục 2,636.4 tấn theo Bloomberg News.

Xem thêm các chủ đề: #giá vàng

Broker listing

Cùng chuyên mục

Vàng bứt phá: Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng, nhưng liệu Fed có "quay xe" giảm lãi suất?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Vàng bứt phá: Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng, nhưng liệu Fed có "quay xe" giảm lãi suất?

Giá vàng đã phục hồi đà tăng vào thứ Năm và tăng hơn 1% do lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm, làm giảm sức hấp dẫn của đồng USD. Dữ liệu thị trường lao động của Hoa Kỳ yếu hơn, làm tăng khả năng Fed cắt giảm lãi suất mặc dù đang phải đối phó với áp lực lạm phát.
Giá vàng hôm nay 10/05: Chính thức cán mốc 90 triệu VND/lượng rồi bà con ơi! Quả này vàng mà lên 100 triệu VND/lượng thì...
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 10/05: Chính thức cán mốc 90 triệu VND/lượng rồi bà con ơi! Quả này vàng mà lên 100 triệu VND/lượng thì...

Cuối ngày hôm qua 09/05, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 89.2 triệu VND/lượng, tăng mạnh so với đầu ngày khi tưởng chừng như mức giá 88 triệu VND/lượng niêm yết vào lúc sáng đã là mức cao. Nhưng không, vàng càng đánh càng hay, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng từ 1.6 - 2 triệu VND/lượng ở cả 2 chiều.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ