Giá vàng giữ vững sự ổn định trước sự mạnh lên của đồng đô la Mỹ

Giá vàng giữ vững sự ổn định trước sự mạnh lên của đồng đô la Mỹ

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

20:47 15/04/2024

Bất chấp việc đồng USD tăng mạnh sau dữ liệu doanh số bán lẻ Mỹ, giá vàng vẫn giữ vững động lượng tăng.

Giá vàng hiện đang giao dịch quanh ngưỡng $2,350 sau khi giảm mạnh vào ngày thứ Sáu tuần trước. Hiện tại, đà tăng của kim loại quý đang bị giới hạn khi thị trường kỳ vọng rằng căng thẳng địa chính trị sẽ không leo thang thêm sau thông báo của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Ngoài ra, trong thời gian gần đây đồng USD cũng đã liên tục tăng giá khi thị trường lo ngại rằng Fed sẽ không cắt giảm lãi suất trong tháng 6. Cùng với đó, trong hôm nay doanh số bán lẻ tháng 3 của Mỹ đã tăng 0.7%, cao hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường tại mức 0.3%. Với việc sự tiêu thụ mạnh mẽ của các hộ gia đình Mỹ vẫn là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lạm phát, lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên 4.61% và chỉ số DXY đã chạm mức cao nhất trong 5 tháng tại 106.16 ngay sau khi tin tức được công bố.

Phân tích kỹ thuật XAU/USD

Giá vàng hiện đã điều chỉnh từ mức cao kỷ lục xung quanh $2,430. Tuy nhiên động lượng tăng của XAU/USD vẫn đang được duy trì khi chỉ báo RSI đang nằm quanh mức 60-80. Nếu kim loại quý điều chỉnh giảm trong thời gian tới, vùng đáy của ngày 5/4 tại $2,268 sẽ đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ đầu tiên, thấp hơn nữa là vùng $2,233.

Biểu đồ XAU/USD khung ngày

FxStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ