Giá vàng đi ngang trước dữ liệu lạm phát sắp tới của Fed

Giá vàng đi ngang trước dữ liệu lạm phát sắp tới của Fed

Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

14:03 26/03/2024

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên Á hôm thứ Ba do dự đoán về các tín hiệu lạm phát của Fed ngăn cản các giao dịch lớn, trong khi sức mạnh gần đây của USD cũng tiếp tục gây áp lực lên giá vàng.

Giá vàng đã giảm từ mức cao kỷ lục của tuần trước sau khi các tín hiệu dovish từ các ngân hàng trung ương lớn khiến các nhà giao dịch ồ ạt đổ xô vào USD, đẩy chỉ số DXY lên mức cao nhất trong tháng. Mặc dù các nhà đầu tư đã hướng tới việc chốt lời USD trong tuần này, nhưng đồng tiền này vẫn tương đối mạnh.

Giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2,171.90 USD/ounce, trong khi giá vàng đáo hạn vào tháng 4 giảm 0.2% xuống 2,172.45 USD/ounce.

Giá vàng đi ngang trước thềm dữ liệu lạm phát và bình luận từ Fed

Giá vàng đi ngang trước khi dữ liệu PCE được dự kiến công bố vào thứ sáu này.

Giá vàng được dự báo sẽ gặp phải một số lực cản trong thời gian tới, đặc biệt là nếu lạm phát vẫn tiếp tục dai dẳng có thể gây trì hoãn kế hoạch cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay. Ngân hàng trung ương tuần trước đã báo hiệu rằng họ có kế hoạch giảm lãi suất 75 bps trong năm 2024, mặc dù điều này vẫn phụ thuộc vào lạm phát.

Các bình luận từ các quan chức hàng đầu của Fed - bao gồm Chủ tịch Jerome Powell và thành viên FOMC Mary Daly - cũng sẽ được đưa ra trong tuần này.

Bất kỳ tín hiệu nào về việc duy trì lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn có thể sẽ ảnh hưởng đến thị trường kim loại.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ