Dow Jones, S&P 500 giảm ngày thứ ba liên tiếp khi nhà đầu tư không còn tự tin về triển vọng lãi suất

Dow Jones, S&P 500 giảm ngày thứ ba liên tiếp khi nhà đầu tư không còn tự tin về triển vọng lãi suất

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

07:40 07/12/2023

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào thứ Tư do dữ liệu cho thấy lạm phát đang giảm và báo cáo việc làm đang đến gần.

Chỉ số DJI giảm 70.13 điểm, tương đương 0.19%, đóng cửa ở mức 36,054.43. Chỉ số S&P 500 giảm 0.39% xuống 4,549.34, trong khi chỉ số Nasdaq Composite giảm 0.58% xuống 14,146.71. Đây là ngày thứ ba liên tiếp mà cả DJI và S&P 500 giảm điểm - lần đầu tiên kể từ tháng 10.

Thị trường ban đầu tăng điểm vào đầu phiên sau số liệu kinh tế. Chi phí lao động giảm cho thấy triển vọng tích cực của lạm phát, trong khi năng suất tăng phản ánh khả năng nền kinh tế tránh được suy thoái. Dữ liệu bảng lương tư nhân tháng 11 từ ADP cho thấy thị trường việc làm, từ lâu được coi là điểm yếu đối với Fed, đang hạ nhiệt.

David Russell, người đứng đầu chiến lược thị trường toàn cầu tại TradeStation cho biết: “Dữ liệu bảng lương của ADP cho thấy biện pháp chống lạm phát của Fed hiện đang thực sự có hiệu quả. Dữ liệu cho thấy sắp sửa có một cuộc hạ cánh mềm, tuy nhiên thị trường lại dấy lên sự lo lắng về suy thoái kinh tế nếu chính sách vẫn quá diều hâu.”

Hôm thứ Ba, số liệu của Bộ Lao động cho thấy cơ hội việc làm trong tháng 10 đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2021. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào thứ Năm trước khi chuyển sự chú ý sang dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp, tiền lương và tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 11, sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda cho biết: “Không thể tránh khỏi sự thật rằng dữ liệu vào cuối tuần... là điều mà mọi người đang chờ đợi”.

Dữ liệu mới của chính phủ cho thấy chi phí lao động cũng giảm nhiều hơn dự kiến của các nhà kinh tế, trong khi năng suất tăng với tốc độ cao hơn dự đoán.

Sự sụt giảm của chỉ số DJI và S&P 500 đặt ra câu hỏi liệu đợt phục hồi cuối năm 2023 đã chững lại hay thị trường đã tăng quá nhanh. Tuy nhiên các chỉ số này vẫn có thể kết thúc quý IV ở mức cao hơn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ