Đồng Bảng Anh tiếp tục phục hồi trước thềm dữ liệu PCE Mỹ

Đồng Bảng Anh tiếp tục phục hồi trước thềm dữ liệu PCE Mỹ

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

17:56 26/04/2024

Đà tăng của GBP/USD trong thời gian gần đây vẫn đang được giữ vững và hiện cặp tiền đang giao dịch quanh mức 1.2500 trước khi dữ liệu PCE Mỹ được công bố.

Đà tăng của GBP/USD hiện vẫn đang được kéo dài và hiện cặp tiền này đang giao dịch quanh mức 1.2500. Nguyên nhân của đà tăng gần đây của đồng Bảng Anh chủ yếu đến từ việc các dữ liệu kinh tế mới nhất báo hiệu rằng BoE có thể sẽ phải giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn.

Cụ thể, dữ liệu PMI tháng 4 của Anh cho thấy hoạt động dịch vụ của quốc gia này vẫn vô cùng mạnh mẽ. Ngoài ra, sự tăng trưởng của ngành dịch vụ cũng góp phần thúc đẩy nhu cầu việc làm và tăng trưởng tiền lương của Anh. Do đó, điều này có thể sẽ gây áp lực lên mục tiêu lạm phát 2% của BoE khi mà lạm phát ngành dịch vụ của Anh vẫn đang nằm ở mức 6%.

Đồng thời, nhiều quan chức của BoE hiện vẫn đang giữ quan điểm hawkish cũng đã giúp GBP/USD tăng giá. Trong cuộc họp báo gần nhất, Thống đốc BoE Andrew Bailey đã phát biểu rằng kỳ vọng của thị trường về hai đến ba lần giảm lãi suất trong năm nay là “không hợp lý”.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

GBP/USD hiện đang giao dịch quanh vùng đỉnh của thứ Năm tại 1.2500. Tuy nhiên, cặp tiền vẫn đang cặp khó khăn trong việc vượt lên trên đường EMA 20 ngày tại 1.2510. Chỉ bảo RSI trên biểu đồ khung ngày hiện đã vượt lên trên ngưỡng 40.00, báo hiệu rằng đà giảm của cặp tiền đã kết thúc trong ngắn hạn.

Trong phiên tối ngày hôm nay, dữ liệu PCE của Mỹ sẽ được công bố, và nếu lạm phát của Mỹ thấp hơn dự báo, GBP/USD có thể sẽ tăng vượt lên trên ngưỡng tâm lý 1.2500 và hướng tới đường EMA 200 ngày tại 1.2550.

Biểu đồ GBP/USD khung ngày

FxStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

USD/JPY: Từ khóa "Can thiệp ngoại hối" có lẽ sẽ lại nổi như cồn
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

USD/JPY: Từ khóa "Can thiệp ngoại hối" có lẽ sẽ lại nổi như cồn

USD/JPY tăng phiên thứ ba liên tiếp, dao động quanh mức 155.10. Kỳ vọng lãi suất cao hơn của Mỹ trong thời gian dài tiếp tục hỗ trợ đồng USD và đẩy cặp tiền tăng giá. Tuy nhiên, những nước cờ tiếp theo của chính quyền Nhật Bản nhằm ngăn chặn đà suy yếu của đồng Yên Nhật có thể hạn chế đà tăng của cặp tiền này trong ngắn hạn.
AUD/USD giảm xuống dưới 0.6600 sau quyết định của RBA
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

AUD/USD giảm xuống dưới 0.6600 sau quyết định của RBA

Cặp AUD/USD giảm 0.42% sau quyết định giữ nguyên lãi suất của RBA. Thị trường đã nhanh chóng phản ứng với động thái được xem là hơi có phần "dovish" này. Đồng USD tiếp tục mạnh lên sau khi Chủ tịch Fed chi nhánh Minneapolis, Kashkari đề cập đến khả năng tăng lãi suất nếu lạm phát vẫn dai dẳng
PTKT Hang Seng, ASX 200, Nikkei 225: Phát biểu của quan chức Fed và Thu nhập doanh nghiệp Mỹ tác động ra sao?
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

PTKT Hang Seng, ASX 200, Nikkei 225: Phát biểu của quan chức Fed và Thu nhập doanh nghiệp Mỹ tác động ra sao?

Chỉ số Hang Seng đã kết thúc chuỗi 10 ngày tăng điểm, trong khi Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) giữ quan điểm thận trọng đồng thời giảm bớt giọng điệu hawkish, đã thúc đẩy nhu cầu mua cổ phiếu của các công ty được niêm yết trên ASX 200. Vào thứ Tư (ngày 8 tháng 5), thị trường châu Á có thể sẽ phụ thuộc vào các bài phát biểu của quan chức Fed đêm qua. Số liệu đầu tư cổ phiếu Nhật Bản của người nước ngoài và thu nhập doanh nghiệp cũng cần được xem xét.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ