Dầu thô đảo chiều tăng sau 3 phiên giảm do căng thẳng địa chính trị leo thang

Dầu thô đảo chiều tăng sau 3 phiên giảm do căng thẳng địa chính trị leo thang

Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

13:18 25/03/2024

Giá dầu tăng vọt do căng thẳng địa chính trị leo thang sau các cuộc tấn công ở Nga cùng những bình luận tích cực về triển vọng của thị trường hàng hóa.

Dầu Brent tiến gần mốc 86 USD/thùng sau khi giảm hơn 2% trong ba ngày giao dịch cuối cùng của tuần trước, trong khi dầu WTI giao dịch trên 81 USD/thùng. Một vụ tấn công khủng bố xảy ra tại Moscow vào cuối tuần qua đã khiến hơn 130 người thiệt mạng. Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công, mặc dù Tổng thống Vladimir Putin ám chỉ vụ việc liên quan tới Ukraine. Ngoài ra, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine liên tục tấn công các cơ sở năng lượng của Nga khiến tình hình ngày càng leo thang.

Vị thế net long HĐTL dầu Brent chạm mức cao nhất trong năm

Giá dầu thô đang hướng đến tháng tăng thứ ba liên tiếp do OPEC + tiếp tục cắt giảm sản lượng và Mỹ thắt chặt các lệnh trừng phạt đối Nga. Mặc dù nhu cầu ảm đạm của Trung Quốc là một trở ngại, thủ tướng Lý Cường tuyên bố Bắc Kinh đang tăng cường hỗ trợ chính sách để thúc đẩy tăng trưởng. Phản ánh tâm lý lạc quan, các vị thế mua ròng của các nhà quản lý quỹ đối với dầu Brent đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm.

"Một mặt, cầu và cung có vẻ cân bằng, với việc Saudi Arabia vẫn duy trì lượng tồn kho bù đắp cho những gián đoạn sắp xảy ra trong bối cảnh rủi ro về nguồn cung leo thang", Stefano Grasso, quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại quỹ 8vantedge có trụ sở tại Singapore cho biết. "Xét cho cùng, bức tranh vĩ mô tích cực cùng hai cuộc chiến tranh gần các nước sản xuất dầu mỏ, chúng tôi vẫn ngạc nhiên về việc giá dầu vẫn ở mức thấp như vậy."

Trong khi đó, Goldman Sachs Group cho biết giá hàng hóa sẽ tăng trong năm nay do các ngân hàng trung ương giảm lãi suất, giúp hỗ trợ nhu cầu của ngành công nghiệp và người tiêu dùng. Quan điểm thận trọng lạc quan đó đồng thuận với các bình luận gần đây của các nhà quan sát thị trường khác, bao gồm Macquarie Group và Carlyle Group.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ