Dầu ổn định khi thị trường chờ đợi quyết định về lãi suất của Fed

Dầu ổn định khi thị trường chờ đợi quyết định về lãi suất của Fed

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

18:17 20/03/2024

Dầu ổn định sau hai ngày tăng khi dự trữ dầu thô của Mỹ sụt giảm và các trader thì đang chờ đợi quyết định lãi suất của Fed.

Dầu Brent giảm xuống mức gần 87 USD/thùng sau mức đóng cửa cao nhất kể từ cuối tháng 10. Viện Dầu mỏ Mỹ báo cáo lượng dầu thô dự trữ của Mỹ giảm 1.5 triệu thùng. Tồn kho xăng cũng giảm.

Fed dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp thứ năm liên tiếp, các nhà hoạch định chính sách có thể đưa ra gợi ý về thời điểm họ sẵn sàng cắt giảm lãi suất. Jeff Currie của Carlyle Group LP cho biết giá dầu sẽ tăng cao hơn nhiều so với biên độ 70-90 USD/thùng nếu Fed chuyển sang cắt giảm lãi suất trong những tháng tới.

Giá dầu thô đã tăng khoảng 13% trong năm nay. Sự tăng giá này được hỗ trợ bởi việc cắt giảm nguồn cung do OPEC+ thực hiện và các rủi ro địa chính trị, bao gồm cả các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga. Dữ liệu tăng trưởng tích cực từ Trung Quốc vào đầu tuần này cũng thúc đẩy giá dầu tăng.

Bjarne Schieldrop, nhà phân tích hàng hóa tại SEB AB cho biết: “Giá dầu được hỗ trợ tốt bởi các yếu tố cơ bản. Quan điểm của chúng tôi là tăng trưởng nhu cầu đủ mạnh và việc cắt giảm của OPEC+ đủ sâu để khiến tổng thể thị trường dầu toàn cầu giảm nhẹ.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ