Chứng khoán châu Á giảm điểm, dầu Brent vượt $90 trước căng thẳng tại Trung Đông

Chứng khoán châu Á giảm điểm, dầu Brent vượt $90 trước căng thẳng tại Trung Đông

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

09:41 20/10/2023

Cổ phiếu châu Á giảm phiên thứ ba liên tiếp khi xung đột leo thang ở Trung Đông, khiến giá vàng và dầu tiếp tục tăng. Trong khi đó, các trader đang đánh giá bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell để thu thập thêm dữ liệu về triển vọng chính sách.

Chứng khoán Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc đều lao dốc ngày thứ ba liên tiếp. Hợp đồng chỉ số chứng khoán Mỹ giảm sau khi chỉ số S&P 500 giảm mạnh do doanh thu đáng thất vọng của Tesla Inc. USD tăng cao hơn.

Giá dầu Brent vượt 90 USD/thùng và giá vàng tương lai tiến sát 2,000 USD/oz sau khi có báo cáo cho biết các căn cứ của Mỹ ở Iraq và Syria là mục tiêu trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Một tàu khu trục Mỹ ở Biển Đỏ cũng được báo cáo đã đánh chặn tên lửa hành trình và máy bay không người lái do phiến quân Houthi ở Yemen bắn về phía Israel.

Lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm dao động gần 5% trong phiên Á, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm giảm sau khi chủ tịch Powell cho biết Fed sẽ tiến hành tăng lãi suất một cách thận trọng, đồng thời cho rằng chính sách tiền tệ không quá thắt chặt. Thị trường định giá 50% khả năng Fed tiếp tục tăng lãi suất và sẽ bắt đầu cắt giảm vào tháng 7, so với tháng 9 trước đó.

“Chủ tịch Fed đã dập tắt kỳ vọng tăng lãi suất vào ngày 1/11. Tuy nhiên, để giữ ổn định cho thị trường, ông vẫn để ngỏ khả năng tăng lãi suất,” Peter Boockvar, tác giả của The Boock Report, cho biết. “Lợi suất ngắn hạn đang giảm do đà tăng chỉ đến được đó, nhưng đà tăng của lợi suất dài hạn cho thấy họ đang mất kiểm soát thị trường.”

Hợp đồng hoán đổi của Fed cho thấy thị trường định giá lãi suất cao hơn của Fed

Lạm phát Nhật Bản giảm xuống dưới 3% lần đầu tiên sau hơn một năm, nhưng thị trường không chú ý nhiều. Trong khi đó, các trader trái phiếu sẽ cảnh giác về khả năng can thiệp của BOJ khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đạt 0.85%.

Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho biết ông kỳ vọng Mỹ sẽ tránh được suy thoái kinh tế bất chấp lãi suất tăng nhanh và mạnh trong 18 tháng qua. Ông nhấn mạnh Fed cần phải đảm bảo lạm phát đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu 2%.

Bloomberg

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ