Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 14.07.2020: Bullish với EUR và bearish với NZD

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 14.07.2020: Bullish với EUR và bearish với NZD

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:24 14/07/2020

Buy on dip với EUR/USD. Trung lập với CHF. Long EUR/NZD và AUD/NZD. Đứng ngoài hoặc canh sell USD/JPY ở gần mốc 108.

EUR - Jeffrey Simmons

Phiên giao dịch hôm qua chứng kiến đồng Euro và tâm lý rủi ro khá tích cực trong phiên London, tuy nhiên sau đó đã đảo chiều mạnh mẽ. Lý do chính đằng sau sự đảo chiều này là quyết định của bang California trong việc dừng kế hoạch mở cửa trở lại với các động thái như cấm tụ tập đông người, cho các trường học ở San Diego và Los Angeles tiếp tục học trực tuyến. Căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc xung quanh vấn đề Biển Đông cũng đã góp phần khiến tâm lý rủi ro trở nên tiêu cực hơn. Đang có nhiều kỳ vọng rằng châu Âu sẽ đạt được thoả thuận trong việc đưa ra gói phục hồi EU vào cuối tuần này, do đó điều này sẽ giúp củng cố đà tăng của đồng EUR trong tuần. Hôm nay sẽ có dữ liệu về báo cáo thu nhập Quý 2 của rất nhiều tổ chức tài chính lớn được công bố. Báo cáo thu nhập cùng với lợi nhuận dự kiến chắc chắn sẽ tác động đến thị trường chứng khoán, do đó cũng sẽ ảnh hưởng đến thị trường ngoại hối. Price action trong tối qua không thực sự tốt, do đó việc cắt bớt một phần các vị thế sẽ là hợp lý hơn để chúng ta có thể linh hoạt trước những biến động mạnh tiếp theo trên thị trường. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn giữ quan điểm tích cực với đồng Euro và kỳ vọng nó sẽ tiếp tục giữ vững tại các vùng hỗ trợ trong tuần này trước cuộc họp của Uỷ ban Châu Âu. Mức 1.1295/05 sẽ là điểm pivot quan trọng gần nhất, trong khi mức 1.1370/80 và 1.1420/30 là vùng kháng cự cần phải lưu ý.

CHF - Jeffrey Simmons

EUR/CHF đã bật tăng mạnh vào hôm qua bởi làn sóng đầu cơ vào khả năng thỏa thuận của EU về quỹ giải cứu kinh tế có thể đạt được vào cuối tuần này, và nhịp điều chỉnh trong sáng nay vẫn rất hạn chế bất chấp sự đảo chiều và đóng cửa giảm mạnh trên TTCK trong đêm qua. Thú vị ở chỗ, dữ liệu tiền gửi vào SNB theo tuần không tăng mạnh vào hôm qua (tăng khoảng 1.6 tỷ CHF), cho thấy rằng EUR/CHF đã giữ vững ngưỡng 1.06 mà không cần tác động đáng kể nào từ NHTW Thụy Sỹ. Đây có thể được coi là tín hiệu tích cực cho EUR/CHF, nhưng tôi tin rằng động lực dẫn dắt chính của nhịp tăng trong hôm qua là dòng tiền đầu cơ liên quan tới cuộc họp của Ủy ban Châu Âu. Nếu sang tuần sau, chúng ta chứng kiến đà tăng của EUR/CHF tiếp tục duy trì hoặc EUR/USD biến động không rõ ràng (hoặc cả 2), Sell on rally với USD/CHF tại vùng 0.9500/30 là chiến lược hợp lý. Còn bây giờ, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm trung lập đối với cả USD/CHF và EUR/CHF ở các ngưỡng hiện tại.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Tâm lý thị trường đã rất tích cực trong ngày hôm qua khi tỷ giá EUR/USD đã bật lên từ mức hỗ trợ 1.13 lên mức 1.1350, trong khi AUD/USD, NZD/USD đều tăng mạnh lên mức 0.7 và 0.66 tương ứng. Sau đó thì cả 2 đã không thể bứt phá những mức này, khiến tôi nghĩ rằng chúng ta cần đợi đồng EUR tăng mạnh hơn để khiến đồng USD giảm trên diện rộng. Điều này không phải là tin tốt cho các vị thế đặt cược bullish theo tâm lý rủi ro, nhưng các vị thế long EUR/NZD vẫn rất hợp lý. Tiền đề của chiến lược trên là việc NZD có thể phản ánh các khả năng chương trình mua tài sản sẽ được công bố trong tháng 8. Câu chuyện đó cũng được chúng tôi áp dụng cho vị thế long AUD/NZD và được củng cố bằng việc một vài vị thế Long đã bị dừng lỗ bên dưới mức hỗ trợ 1.0580 vào thứ Sáu tuần trước. Tôi cảm thấy ít tự tin hơn vào AUD/NZD khi bang Victoria đang bị phong toả trở lại, tuy nhiên rất khó để tình hình trở nên tồi tệ hơn nếu COVID-19 không lan sang các bang khác, do đó chúng tôi vẫn đang giữ vị thế Long. Không có nhiều điều để nói về đồng CAD bởi mọi sự chú ý đang đổ dồn về các buổi họp báo của Ngân hàng Trung ương Canada (BOC) vào ngày mai.

JPY - Charlie Cass

SPX đã giảm mạnh từ mức đỉnh trong ngày hôm qua khi thị trường phản ứng với các lệnh hạn chế của California và căng thẳng Mỹ-Trung - thành thật mà nói, không có thông tin gì mới ở đây, dòng tin tức tiếp tục kém sôi động trong khi mối tương quan của SPX với những tin tức đó còn tồi tệ hơn. USD/JPY vẫn không có phương hướng rõ ràng ở phía trên 107 – các chi nhánh của chúng tôi đã thấy các quỹ phòng hộ bán ra JPY vào ngày hôm qua, sau khi mua đồng tiền này trong lúc USD/JPY rơi khỏi vùng 107.xx vào thứ Sáu. Trong khi đó, phiên giao dịch sáng nay đã chứng kiến một lực mua USD/JPY từ các quỹ tiền thật nội địa . BoJ sáng mai nhiều khả năng sẽ không gây ra biến động – chúng tôi đang tìm kiếm các dấu hiệu cho thấy các cập nhật về dự báo thu nhập đang đến gần, và chúng ta cũng sẽ có dữ liệu CPI của Mỹ trong tối nay. Hãy đứng ngoài ở hiện tại, nếu đà tăng còn tiếp diễn, chúng tôi muốn tăng thêm vị thế short ở gần mốc 108. 107.00/10 vẫn là mức hỗ trợ then chốt với 106.65/70 ở bên dưới; trong khi 107.40/45 là mức kháng cự gần nhất cùng với 107.75/80 ở phía trên.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ