Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 24.04.2024: Từ bỏ quan điểm short GBP; long AUD trên các cặp chéo

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 24.04.2024: Từ bỏ quan điểm short GBP; long AUD trên các cặp chéo

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

20:19 24/04/2024

Nhận định của JPMorgan trading desk tại London.

AUD, NZD - Simon Spearing

Cả hai đã tăng từ hôm qua sau khi số liệu PMI của Mỹ không đạt kỳ vọng. Đặc biệt, AUD trở thành tâm điểm khi chỉ số lạm phát cao hơn dự báo, làm dấy lên kỳ vọng RBA sẽ giữ nguyên lãi suất trong thời gian dài. Tôi đang chờ giá tăng để short AUDUSD, nhưng lại cân nhắc việc AUD vượt trội trên các cặp chéo khác, các sự kiện 24 giờ qua đã củng cố thêm cho quan điểm này. Tôi vẫn tin rằng dữ liệu yếu của Mỹ không ảnh hưởng đến sự vượt trội của USD và với chỉ số PCE, phiên cuối tháng, ISM, cuộc họp Fed sắp tới, nhiều thứ có thể xảy ra. Trái phiếu cũng giảm khi thị trường hạ kỳ vọng nới lỏng cho năm 2024 và long AUD trên các cặp chéo là lựa chọn hợp lý. AUDCHF là lựa chọn hiển nhiên, và với dữ liệu bán lẻ của Canada kém kỳ vọng, tôi sẽ cân nhắc cả AUDCAD. Mặc dù long AUDUSD chưa phải là lựa chọn ưu tiên, nhưng nếu giá đóng cửa trên đường MA 50 và 100 ngày tại 0.6530/35 sẽ là tín hiệu đáng chú ý để nhập cuộc.

EUR - Kelvin Hebburn

EUR đã vượt kháng cự đầu tiên khi dữ liệu PMI Eurozone cải thiện, chúng tôi cũng đã nâng dự báo tăng trưởng tại khu vực này lên cao hơn và đặt ra câu hỏi rằng tại sao ECB lại phải gấp rút đánh tiếng về việc hạ lãi suất trong tháng 6 như vậy. Tôi nghĩ vấn đề đến từ sự suy yếu trong lĩnh vực sản xuất, đặc biệt là mối lo ngại đến từ sản xuất lõi, nhưng với chỉ số toàn phần trên 50 thì hầu như không có gì bất ngờ với hành động giá mạnh mẽ chiều qua, và xét đến mức độ dai dẳng của lạm phát dịch vụ trong thời gian qua, hạ vị thế short EUR để sống sót trong thời điểm quan trọng này là hợp lý khi ta có nhiều dữ liệu hơn từ Hoa Kỳ hơn vào tuần sau. Hỗ trợ trước mắt vẫn là 1.06. Đỉnh thiết lập trong phiên họp ECB tại vùng 1.0750/60 vẫn là kháng cự quan trọng, và hồi lên trên 1.08 - vùng giá giữa biên độ sẽ là điểm ta phải xem lại.

JPY - Charlie Cass

Chúng ta tiếp tục chạm đỉnh mới 154.98 trước thềm cuộc họp BoJ sáng thứ Sáu. Dù lượng mua trái phiếu của BoJ không đổi, nhiều người vẫn kỳ vọng BoJ có thể sẽ nới lỏng chính sách mua trái phiếu. Như chúng ta đã thấy, vào ngày 22/9/2022, USDJPY chạm 145 và họ hành động, sau đó 22/10 họ hành động lần nữa tại 150, và giờ chúng ta đang ở mức 155. Có nhiều tín hiệu từ các quan chức ngoài ông Suzuki, với cựu quan chức Furusawa tiếp tục khuấy động không khí. Tôi vẫn giữ vị thế long JPY, nhưng chiến lược carry trade đã chuyển hướng sang USD và CHF sau số liệu PMI hôm qua không mấy ấn tượng.

GBP - Charlie Cass

Những bình luận dovish mạnh mẽ của thành viên MPC Ramsden, kết hợp với việc Thống đốc Bailey làm ngơ trước sự trì trệ trước áp lực lương và lạm phát dịch vụ dai dẳng, có vẻ như quan điểm của nội bộ BoE đang xoay chuyển. Bài phát biểu có phần cân bằng của ông Pill tối qua đã "dội gáo nước lạnh" vào kỳ vọng trên, khi ông nhấn mạnh vào việc chính sách gần như "không" có gì thay đổi trong phần mở màn. Nhìn cách thị trường đã phản ứng mạnh với bài phát biểu của Ramsden, không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy GBP tăng cao hơn sau những bình luận của ông Pill, kết hợp với dữ liệu PMI Mỹ thấp hơn dự báo - dù cũng khó để ta thay đổi với câu chuyện USD mạnh hoàn toàn, nhưng cũng trái ngược với tình thế cải thiện tại Vương quốc Anh (và châu Âu). Tôi đã nhanh chóng từ bỏ suy nghĩ short GBP. Nhưng đau đớn này sẽ không là gì khi EURGBP vẫn bị dính với 0.85.

Dữ liệu tiền lương vẫn khá dai dẳng, kết hợp với sự thất vọng sau bài phát biểu của ông Pill, tôi vẫn kỳ vọng GBP sẽ tiếp tục tăng dù các chiến lược gia chỉ ra rằng tính thời vụ thường tác động tiêu cực đến triển vọng của GBP trong tháng 5, và hoạt động tái cân bằng dòng tiền vào cuối tháng cũng không phải điều tôi, nên sẽ không vội long lúc này. Còn 2 tuần nữa là đến cuộc họp của BoE tháng 5, nhưng điều đáng chú ý là ông Pill vẫn nhấn mạnh việc không vội cắt giảm lãi suất. Điểm qua về dòng tiền của nhóm giao dịch thuật toán hôm qua, tôi thấy một vài quỹ phòng hộ người đánh đang cover short GBP, trong khi các quỹ phòng hộ thuật toán vẫn bán ròng, còn các quỹ tiền thật gần như đứng ngoài sau chuỗi ngày bán mạnh của họ, tôi thấy hơi ngạc nhiên nhưng có lẽ việc bán ra nhiều ngày qua phản ánh việc giảm vị thế long hơn là tăng vị thế short. Kháng cự quan trọng với GBPUSD là vùng 1.2500/10, trong khi hỗ trợ trước mắt là 1.2380/90.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ