Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 08.11.2023: Câu chuyện sức mạnh kinh tế Mỹ vẫn còn, chờ đợi báo cáo CPI

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 08.11.2023: Câu chuyện sức mạnh kinh tế Mỹ vẫn còn, chờ đợi báo cáo CPI

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

17:06 08/11/2023

Quan điểm và chiến lược giao dịch FX của JPMorgan trading desk tại London.

EUR - Kelvin Hebburn

Hôm qua là một phiên khá lạ khi lợi suất Mỹ giảm, chứng khoán tăng, VIX giảm nhưng USD tiếp tục phục hồi. Có vẻ như thị trường ngắn hạn đã hơi húng quá sau báo cáo NFP và dù động lực chi phối USD đã suy yếu sau tuần trước, như tôi đã nói mọi thứ không lúc nào cũng 1+1=2 do số liệu các khu vực khác cũng chưa có cải thiện và hành động giá đang phản ánh sự chắc chắn đang giảm bớt. Một tuần tương đối trầm lắng trước thềm báo cáo CPI Mỹ và có vẻ như các vị thế long USD trung hạn đang thoát dần nhưng câu chuyện sức mạnh vượt trội của nền kinh tế Mỹ vẫn còn đó, dù đã thu hẹp đủ để thị trường kẹt biên độ.

Về mặt vị thế, tôi không theo nhiều, vẫn đang gồng lỗ long AUDUSD và AUDNZD (kỳ vọng lạm phát New Zealand giảm đã hỗ trợ lợi suất tại đây giảm cùng) sau cuộc họp RBA, vẫn đang short nhẹ USDCHF. Hiện tại tôi đang chờ USDJPY giảm trong tuần này (do lệch xa khỏi định giá hợp lý, giọng điệu can thiệp lúc này ở mức 4 và báo cáo CPI yếu sẽ lại khiến lợi suất Mỹ giảm, hoặc CPI mạnh sẽ lại đưa ta đến câu chuyện can thiệp) và với thị trường trái phiếu Anh phản ứng với các bình luận của kinh tế trưởng BoE Huw Pill, nếu EUR bằng cách nào đó có thể tìm được chỗ đứng, một pha tăng nữa của EURGBP không nằm ngoài khả năng.

EUR đang giảm xuống dưới vùng hỗ trợ đầu tiên tại 1.0630/70, đây từng là kháng cự chặn lại các pha tăng từ 1.05 và MA 50 ngày cũng ngay tại 1.0630. Số liệu châu Âu vẫn chưa thể hỗ trợ đồng tiền, ừ thì có một chút cải thiện từ báo cáo Sentix, nhưng số liệu PMI chính thức vẫn không ra gì. Rõ ràng là báo cáo CPI Mỹ sẽ là tâm điểm trước thềm loạt báo cáo PMI mới để ta xem có cải thiện gì không. Kháng cự trước mắt sẽ là 1.08, với đường MA 100 và 200 ngày. Tôi sẽ không giao dịch trong thời điểm hiện tại.

JPMorgan

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ