Chật vật giữ mốc $2,300 trước tin Non-farm. Thị trường bắt đầu nhớ về cậu vàng của hai tháng trước như một giai thoại

Chật vật giữ mốc $2,300 trước tin Non-farm. Thị trường bắt đầu nhớ về cậu vàng của hai tháng trước như một giai thoại

Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

14:48 03/05/2024

XAU/USD tiếp tục đà giảm trong ngày thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, giá vẫn giữ được trên đáy của tháng vừa chạm vào đầu tuần này.

Nguyên nhân chính cho xu hướng giảm giá này có thể được lý giải bởi quan điểm thận trọng của Fed về việc cắt giảm lãi suất trong bối cảnh lạm phát vẫn ở mức cao.

Ngoài ra, tâm lý tích cực chung trên thị trường chứng khoán và căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông hạ nhiệt cũng góp phần làm giảm nhu cầu đối với vàng, vốn được coi là tài sản trú ẩn.

Tuy nhiên, đà giảm của giá vàng được hạn chế phần nào bởi đồng USD đang phải chịu một số áp lực bán. Lời phát biểu hơi hướng “dovish” của Chủ tịch Jerome Powell, cho thấy Fed vẫn đang cân nhắc cắt giảm lãi suất, đã thúc đẩy tâm lý thị trường và hỗ trợ cho giá vàng.

Hiện tại, các nhà giao dịch đang tập trung chờ đợi dữ liệu NFP của Mỹ được công bố vào tối nay. Dữ liệu này sẽ cung cấp cho thị trường thông tin quan trọng về tình hình kinh tế Mỹ và có thể ảnh hưởng đáng kể đến lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed trong tương lai. Do đó, NFP được xem là yếu tố then chốt tác động đáng kể đến xu hướng tiếp theo của giá vàng.

Tin vắn thị trường

  • Kỳ vọng Fed giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn cùng tâm lý thị trường tích cực đang kìm hãm nhu cầu đối với vàng.
  • Fed báo hiệu khả năng hạ lãi suất trong tương lai nhưng chưa vội cắt giảm ngay lập tức.
  • Đồng USD yếu hơn hạn chế đà giảm của vàng.
  • Thị trường đang đổ dồn sự chú ý vào dữ liệu việc làm NFP Mỹ (dự kiến tăng 243,000 việc làm) để tìm động lực giao dịch mới.

Phân tích kỹ thuật

Xét trong ngắn hạn, giá vàng đang hình thành mô hình hình hộp Darvas, đi vào nhịp tích lũy sau chuỗi biến động mạnh thời gian qua. Các chỉ báo trên đồ thị ngày cũng cho thấy thị trường đang trong trạng thái cân bằng và không rõ xu hướng.

Các mức hỗ trợ

  • $2,300: Mức tâm lý quan trọng và ngưỡng hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn.
  • $2,285-2,280: Vùng hỗ trợ quan trọng tiếp theo, nếu bị phá vỡ có thể mở ra đợt bán tháo mạnh mẽ.
  • $2,268-2,265: Nếu phá vỡ dứt khoát vùng hỗ trợ bên trên, đây sẽ là điểm đến tiếp theo và xa hơn là vùng $2,230-$2,225 và mức tròn $2,200.

Các mức kháng cự

  • $2,326-2,328: Vùng kháng cự gần, cần vượt qua để hướng đến các mục tiêu cao hơn.
  • $2,335: Vùng kháng cự quan trọng, được hình thành từ các đợt bán tháo trước đây.
  • $2,346-2,347: Đỉnh tuần, nếu vượt qua sẽ xác nhận xu hướng tăng giá và mở ra tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Trong trường hợp bứt phá mạnh, vàng có thể hướng về mức $2,400 và đỉnh lịch sử quanh vùng $2.431-2.432 được chạm vào ngày 12/04.

XAU/USD đồ thị ngày

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ