Cập nhật thị trường phiên Á 10.05: Chứng khoán Châu Á khởi sắc sau khi Phố Wall tiệm cận mức đỉnh mọi thời đại

Cập nhật thị trường phiên Á 10.05: Chứng khoán Châu Á khởi sắc sau khi Phố Wall tiệm cận mức đỉnh mọi thời đại

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

08:08 10/05/2024

Chứng khoán châu Á khởi sắc hôm thứ Sáu (10/05) sau một phiên đầy lạc quan trên Phố Wall khi dữ liệu việc làm củng cố kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed.

Chứng khoán Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc cũng như HĐTL chứng khoán Hồng Kông đều ghi nhận sắc xanh. HĐTL chứng khoán Mỹ cũng tăng sau khi chỉ số S&P 500 tiến 0.5%, và chỉ còn chưa đến 1% là chạm mức đỉnh mọi thời đại. Chỉ số Nasdaq 100 cũng tăng 0.2%.

TPCP Úc và New Zealand tăng đầu phiên hôm thứ Sáu, theo sau đà tăng của TPCP Mỹ hôm thứ Năm. Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm 4bps xuống 4.45% hôm thứ Năm, được hỗ trợ bởi việc chào bán thành công 25 tỷ USD TPCP Mỹ kỳ hạn 30 năm.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Hoa Kỳ vào tuần trước đã tăng vượt ước tính lên mức cao nhất kể từ tháng 8, điều này kết hợp với thị trường việc làm hạ nhiệt đã củng cố khả năng cắt giảm lãi suất của Fed. Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly cho biết lãi suất hiện đang kìm hãm nền kinh tế, nhưng có thể mất "nhiều thời gian hơn" để đưa lạm phát về mục tiêu.

Chris Larkin, thuộc bộ phận E*Trade của Morgan Stanley, cho rằng: "Chỉ có thời gian mới trả lời được liệu đây là sự điều chỉnh tạm thời hay là dấu hiệu cho thấy thị trường đang thực sự hạ nhiệt. Nhà đầu tư có thể đã điều chỉnh kỳ vọng của họ theo giả định Fed sẽ đợi đến tháng 9 để hạ lãi suất, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẵn sàng chờ đợi vô thời hạn."

Chỉ số S&P 500

Đồng tiền của các thị trường mới nổi tăng so với đồng bạc xanh, vốn ổn định sau khi suy yếu hôm thứ Năm do lợi suất TPCP Mỹ giảm. USD/JPY ổn định vào đầu phiên hôm thứ Sáu, khi giao dịch quanh mức 155.

Đồng bảng Anh ổn định sau đà tăng hôm thứ Năm bất chấp kỳ vọng ngày càng tăng rằng Ngân hàng Trung ương Anh có thể sớm bắt đầu chính sách nới lỏng.

Dữ liệu được công bố ở châu Á hôm thứ Sáu bao gồm sản lượng công nghiệp của Ấn Độ và số dư tài khoản vãng lai quý đầu tiên của Trung Quốc. Dữ liệu về các khoản vay và nguồn cung tiền mới cho Trung Quốc cũng có thể được công bố vào hôm nay.

Mặt khác, giá dầu kéo dài đà tăng phiên thứ ba liên tiếp trong bối cảnh nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ báo cáo tồn kho dầu thô của Mỹ. Vàng ổn định sau khi tăng hơn 1% vào thứ Năm. Bitcoin đã vọt lên trên 63,000 USD.

Theo Doug Ramsey tại Leuthold, S&P 500 có khả năng tăng thêm khoảng 10% trong năm nay, dựa trên dữ liệu lịch sử về các đợt phục hồi thị trường trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp và chu kỳ kinh tế đã "chín muồi". Nếu đợt phục hồi hiện tại đáp ứng các kỷ lục trước đó, S&P 500 có thể sẽ kết thúc năm ở mức 5,705.

Cổ phiếu Apple đã tăng sau thông tin về các tính năng AI mới sắp ra mắt trong năm nay. Nvidia dẫn đầu đà tụt dốc của các nhà sản xuất chip.

Chủ tịch Blackstone Jon Gray cho biết tăng trưởng kinh tế sẽ chậm lại do lạm phát dai dẳng đè nặng lên khả năng Fed cắt giảm lãi suất.

Theo Joe Kalish tại Ned Davis Research, nếu nền kinh tế chậm lại, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, lạm phát hạ nhiệt và Fed dự kiến cắt giảm lãi suất, TPCP Hoa Kỳ có thể tăng giá. Tuy nhiên, khi điều kiện thay đổi, giá cũng có thể thay đổi nhanh chóng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Việc lạm phát có thể sẽ hạ nhiệt ảnh hưởng như thế nào đến quyết định chính sách tháng 6 của các ngân hàng trung ương G-7?
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Việc lạm phát có thể sẽ hạ nhiệt ảnh hưởng như thế nào đến quyết định chính sách tháng 6 của các ngân hàng trung ương G-7?

Các công bố liên quan đến lạm phát ở các nước G-7 sẽ giúp các ngân hàng trung ương đưa ra các quyết định chính sách quan trọng vào tháng 6. Các nhà hoạch định chính sách G-7 sẽ gặp nhau ở Ý để thảo luận về tình trạng của nền kinh tế thế giới
Cập nhật thị trường phiên Á 20.05: Chứng khoán châu Á tăng sau những nỗ lực vực dậy thị trường bất động sản của Trung Quốc
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 20.05: Chứng khoán châu Á tăng sau những nỗ lực vực dậy thị trường bất động sản của Trung Quốc

Chứng khoán châu Á tăng sau khi Trung Quốc thực hiện các biện pháp củng cố thị trường bất động sản và chứng khoán Mỹ leo lên mức đỉnh kỷ lục mới vào thứ Sáu nhờ báo cáo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp ổn định.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ