Cập nhật thị trường phiên Á 08.05: Chứng khoán Châu Á diễn biến trái chiều sau đà leo dốc trên Phố Wall

Cập nhật thị trường phiên Á 08.05: Chứng khoán Châu Á diễn biến trái chiều sau đà leo dốc trên Phố Wall

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

08:04 08/05/2024

Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều sau phiên tăng trên Phố Wall, trong bối cảnh nhà đầu tư nghi ngờ về khả năng duy trì đà tăng trong tháng này do các tín hiệu trái chiều.

Chứng khoán Nhật Bản giảm trong khi chứng khoán Hàn Quốc và Úc tăng. HĐTL chứng khoán Hồng Kông ổn định đầu phiên. HĐTL chứng khoán Mỹ gần như đi ngang. S&P 500 đã chạm mốc 5,200 trong phiên, tuy nhiên sau đó đã điều chỉnh trước khi khép phiên với mức tăng nhẹ.

Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm ổn định sau khi giảm do nhu cầu bán TPCP kỳ hạn 3 năm vững chắc. Chỉ số DXY tiếp tục duy trì đà tăng. Đồng Yên giảm nhẹ khi Mỹ kêu gọi thận trọng về việc Nhật Bản can thiệp thị trường tiền tệ, làm dấy lên suy đoán rằng đồng tiền này sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều áp lực. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cho biết chính phủ sẵn sàng thực hiện mọi biện pháp có thể khi cần thiết.

Hiệu suất hàng tháng của chỉ số S&P 500

Tại châu Á, trọng tâm sẽ là chuyến thăm châu Âu của Chủ tịch Tập Cận Bình và diễn biến quan hệ thương mại. Một dấu hiệu khác cho thấy căng thẳng địa chính trị giữa Trung Quốc và phương Tây, Mỹ đã huỷ bỏ giấy phép cho phép Huawei Technologies mua chất bán dẫn từ Qualcomm và Intel, theo nguồn đáng tin cậy.

Thị trường chứng khoán toàn cầu đang nỗ lực phục hồi trở lại sau đà giảm trong tháng 4, được hỗ trợ nhờ triển vọng hạ lãi suất của Fed và kết quả lợi nhuận vững chắc.

Bất chấp mức tiêu dùng mạnh mẽ và sự lạc quan về trí tuệ nhân tạo, tăng trưởng kinh tế Mỹ vẫn trượt dốc trong quý trước, trong bối cảnh lạm phát vẫn ở mức cao. Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari hôm thứ Ba chia sẻ rằng có khả năng ngân hàng trung ương sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại “trong một khoảng thời gian dài” cho đến khi các quan chức chắc chắn rằng lạm phát đang hướng về đúng mục tiêu của họ.

Mặt khác, dầu ổn định khi các nhà giao dịch theo dõi căng thẳng ở Trung Đông và báo cáo hàng tồn kho của Mỹ.

Dự đoán của Goldman Sachs về hoạt động mua cổ phiếu quỹ trên S&P 500 hằng năm

Các chuyên gia phân tích tại JPMorgan, trong đó có Mislav Matejka, đã viết: Động lực tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ rất kiên cường, nhưng có khả năng chậm lại và điều này có thể gây áp lực lên thị trường chứng khoán, vốn đã tăng vọt trong những tháng qua.

Theo Goldman, các công ty Mỹ đã quay trở lại thị trường và sẵn sàng thúc đẩy đợt tăng giá tiếp theo của chứng khoán. Chuyên gia Scott Rubner dự đoán rằng hơn 16% trong số 934 tỷ USD cổ phiếu quỹ ước tính trong năm nay ​​sẽ được thực hiện vào tháng 5 và tháng 6.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ