Cập nhật thị trường phiên Á 06.05: Chứng khoán châu Á tăng nhẹ trước thời điểm thị trường Trung Quốc quay trở lại

Cập nhật thị trường phiên Á 06.05: Chứng khoán châu Á tăng nhẹ trước thời điểm thị trường Trung Quốc quay trở lại

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

07:42 06/05/2024

Chứng khoán châu Á ổn định đầu phiên Á khi nhà giao dịch chờ đợi thị trường Trung Quốc quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ dài. Kỳ vọng về chính sách hỗ trợ từ Bắc Kinh tiếp tục củng cố tâm lý thị trường, hứa hẹn về đà tăng trong thời gian tới.

Chứng khoán Úc khởi sắc sau khi S&P 500 tăng 1.3% vào thứ Sáu do dữ liệu việc làm của Mỹ yếu hơn dự kiến ​​làm dấy lên đồn đoán rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Chỉ số chứng khoán của các công ty Trung Quốc niêm yết trên Nasdaq đã tăng 5.5% trong tuần trước. Thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ.

Nhìn chung, tâm lý thị trường chứng khoán toàn cầu đang có dấu hiệu cải thiện trong tuần qua. TPCP Hoa Kỳ cũng phục hồi sau khi dữ liệu bảng lương cho thấy số lượng việc làm mới thấp hơn dự kiến, xoa dịu lo lắng về tình trạng “đình lạm” hoặc suy thoái kinh tế. Mặt khác, dữ liệu này củng cố niềm tin vào một nền kinh tế đang hạ nhiệt, tạo điều kiện cho Fed nới lỏng chính sách tiền tệ vào cuối năm nay.

Chỉ số MSCI ACWI

Dầu tăng đầu phiên Á sau khi Israel đóng cửa khẩu Kerem Shalom vào Gaza vào Chủ nhật sau một loạt tên lửa do Hamas bắn, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các cuộc đàm phán về con tin và việc ngừng bắn kéo dài nhiều tuần. Ả Rập Saudi đã nâng giá bán dầu thô tại châu Á khi nước này cố gắng thắt chặt thị trường dầu mỏ.

Nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến loạt cuộc họp của ngân hàng trung ương trong tuần này, bao gồm Ngân hàng Dự trữ Australia dự kiến sẽ họp vào thứ Ba sau dữ liệu lạm phát mạnh hơn dự kiến ​​vào tháng trước, bên cạnh đó là dữ liệu hoạt động của Trung Quốc cũng như chỉ số lạm phát tại các thị trường mới nổi quan trọng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ