Các quỹ phòng hộ đổ xô vào các hợp đồng quyền chọn, đặt cược USDJPY sẽ lại chạm ngưỡng 160

Các quỹ phòng hộ đổ xô vào các hợp đồng quyền chọn, đặt cược USDJPY sẽ lại chạm ngưỡng 160

Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

14:53 09/05/2024

Các quỹ phòng hộ đang tiếp tục ''tấn công'' vào JPY.

Theo các nhà trader quyền chọn, vài ngày sau khi nhiều đồn đoán cho rằng chính phủ Nhật đã can thiệp để hỗ trợ JPY, các quỹ đòn bẩy đã đặt cược JPY sẽ suy yếu lại mức thấp nhất trong 34 năm trong những tuần tới.

Quỹ ngắn hạn đã bắt đầu mua hợp đồng quyền chọn mua "reverse knock-out - RKO" kỳ hạn 1 – 3 tháng trong tuần này, hợp đồng này càng tăng khi USDJPY tăng.

Hợp đồng này khác với các quyền chọn mua thông thường ở chỗ: hợp đồng này sẽ đáo hạn nếu USDJPY chạm tới một mức nhất định, cho thấy các nhà giao dịch dự đoán các quan chức sẽ can thiệp ngay khi USDJPY chạm mức 160.

Theo các nhà giao dịch, mức này chủ yếu nằm trong phạm vi 160.50 – 161, cao hơn mức 160.17 của ngày 29/4

Ruchir Sharma, người đứng đầu toàn cầu về giao dịch quyền chọn FX tại Nomura International ở London, cho biết: “Việc ưa chuộng RKO bây giờ cho thấy rõ ràng rằng thị trường đang thận trọng trước nguy cơ can thiệp, và lo rằng tỷ giá USDJPY tăng sẽ gây khó khăn. Việc tăng giá chậm cũng có thể khiến chính quyền ít muốn can thiệp hơn”.

USDJPY tăng lại mức cao ở tháng 4

Việc đặt cược JPY giảm giá đã nêu bật mối lo ngại cơ bản của thị trường rằng, lạm phát Mỹ dai dẳng sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) phải tiếp tục duy trì lãi suất cao, khiến chênh lệch lợi suất với Nhật Bản rộng hơn và hỗ trợ USD. Hai đợt có khả năng can thiệp nhằm hỗ trợ JPY dường như chỉ giúp ngăn chặn sự sụt giảm của đồng tiền này, khi JPY đang dần quay trở lại mức thấp nhất trong hơn ba thập kỷ.

Sharma cho biết: “Thị trường đang đặt cược rằng USDJPY đang mắc kẹt trong một phạm vi, với mức giới hạn 160 mà các nhà chức trách đặt ra. Điều này được thể hiện rõ nhất qua các quyền chọn mua RKO đối với USDJPY, và thị trường đang bắt đầu thực sự ''cuốn'' vào nó.”

Nhu cầu về RKO đã thu hẹp khoảng cách giữa giá quyền chọn bán và quyền chọn mua xuống mức thấp nhất từ tháng 11, khi chi phí bảo hiểm trước sự tăng giá của đồng đô tăng lên.

USDJPY ít thay đổi ở mức 155.55 vào thứ Năm. Cặp tiền này được dự đoán sẽ giảm gần 2% trong tuần này sau khi tăng hơn 3% vào tuần trước.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Tổng thống Biden cảnh báo về rủi ro với nền dân chủ trong bài phát biểu tại Đại học Morehouse
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Tổng thống Biden cảnh báo về rủi ro với nền dân chủ trong bài phát biểu tại Đại học Morehouse

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden kêu gọi các sinh viên tốt nghiệp Đại học Morehouse đừng từ bỏ nền dân chủ trong bài phát biểu khai giảng vào Chủ nhật. Ông cho biết hiểu sự tức giận của các si đối với cuộc chiến ở Gaza, cảnh báo về nguy cơ đối với các quyền tự do của Mỹ
Quan chức ECB: Tháng 6 là thời điểm thích hợp để cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quan chức ECB: Tháng 6 là thời điểm thích hợp để cắt giảm lãi suất

Bostjan Vasle - thành viên của Hội đồng Thống đốc ECB - vừa đưa ra tín hiệu đáng chú ý về khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ. Ông Vasle cho rằng tháng tới có thể là thời điểm thích hợp để bắt đầu cắt giảm lãi suất, đồng thời nhấn mạnh mình đang giữ tâm thế cởi mở để bàn về các bước đi tiếp theo.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ