Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ có cuộc thảo luận với người đồng cấp Isarel

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ có cuộc thảo luận với người đồng cấp Isarel

Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

10:18 19/04/2024

Lầu Năm Góc cho biết trong một tuyên bố: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã thảo luận với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant về các hành động của Iran ở Trung Đông, các mối đe dọa khác trong khu vực và viện trợ vào Gaza.

Lầu Năm Góc cho biết Austin đã thảo luận với Gallant về tầm quan trọng của việc tăng cường và duy trì các gói viện trợ nhân đạo cho dân thường ở Gaza, bao gồm cả tuyến đường mới từ Cảng Ashdod ở Israel.

Israel gần đây đã mở cửa trở lại cửa khẩu Erez đi qua phía bắc Gaza và cho phép sử dụng tạm thời cảng Ashdod ở miền nam Israel sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đe dọa áp đặt các điều kiện trong việc hỗ trợ Israel trừ khi nước này thực hiện các bước để giảm bớt cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Gaza.

Israel đang phải đối mặt với những lời kêu gọi ngày càng tăng của quốc tế nhằm làm nhiều hơn nữa để giúp đỡ dân thường ở Gaza, nơi gần như toàn bộ 2.3 triệu dân phải di dời và vùng đất này cũng phải hứng chịu nạn đói lan rộng.

Quân đội Israel cho biết vào hôm thứ tư rằng các xe tải thực phẩm đã tiến vào Dải Gaza từ Cảng Ashdod lần đầu tiên kể từ khi chính phủ chấp thuận mở cảng để hỗ trợ các chuyến hàng.

Lầu Năm Góc cho biết ông Austin và Gallant đã thảo luận về “các hành động gây bất ổn” từ Iran ở Trung Đông. Cuối tuần qua, Iran đã sử dụng hàng trăm máy bay không người lái và tên lửa nhằm trả đũa cuộc tấn công bị nghi ngờ của Israel nhằm vào khu đại sứ quán của họ ở Syria. Hầu hết các máy bay không người lái và tên lửa đã bị bắn rơi trước khi đến lãnh thổ Israel. Israel đang xem xét đáp trả.

Cuộc tấn công của Israel vào Gaza bắt đầu sau khi nhóm Hồi giáo Palestine Hamas tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10 và giết chết 1,200 người, theo thống kê của Israel. Theo Bộ Y tế địa phương, cuộc tấn công nhằm đáp trả Hamas của Israel đã giết chết hơn 33,000 người Palestine, mở ra cuộc xung đột mới ở Gaza.

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ