Bất ngờ với dữ liệu thương mại tháng 6 của Trung Quốc.

Bất ngờ với dữ liệu thương mại tháng 6 của Trung Quốc.

15:12 14/07/2020

Sáng ngày hôm nay, Trung Quốc đã công bố dữ liệu về hoạt động xuất, nhập khẩu của họ trong tháng 6/2020

Xuất nhập khẩu bằng đồng USD của Trung Quốc đã tăng trong tháng 6 khi các biện pháp hạn chế được nới lỏng và các Quốc gia bắt đầu mở cửa lại nền kinh tế của họ.

Dữ liệu hải quan tháng 6 của Trung Quốc đã đánh bại dự báo về sự sụt giảm, với xuất khẩu tăng 0.5% so với một năm trước và nhập khẩu tăng 2.7% trong cùng kỳ năm ngoái.

Theo một cuộc thăm dò ý kiến của Reuters đã ước tính rằng xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 6 sẽ thu hẹp 1.5% so với một năm trước đó, hồi phục nhẹ từ mức sụt giảm 3.3% trong tháng 5. Nhập khẩu dự kiến sẽ giảm 10% so với năm ngoái, tăng lên so với sự sụt giảm 16.7% trong tháng 5. Điều này có thể là do Trung Quốc đã mua nhiều dầu thô và các loại hàng hóa khác hơn.

% xuất khẩu nhập khẩu bằng đồng USD của Trung Quốc.

Trước đó, Trung Quốc đã công bố dữ liệu hải quan cho thấy xuất khẩu bằng đồng CNY (nhân dân tệ) trong tháng 6 đã tăng 4.3% so với một năm trước, trong khi nhập khẩu tăng 6.2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Reuters, dữ liệu tháng 6 cũng cho thấy thặng dư thương mại của Trung Quốc với Hoa Kỳ đã tăng lên 29.41 tỷ USD, so với 27.89 tỷ USD trong tháng 5. Căng thẳng giữa cả hai nước đã trở nên tồi tệ hơn trong năm nay, với việc Tổng thống Hoa Kỳ ông Donald Trump đã đổ lỗi cho Trung Quốc về đại dịch Covid-19 và ông đã phát biểu vào tuần trước rằng ông thậm chí không hề suy nghĩ về giai đoạn hai của thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung.

Reuters đưa tin, trích dẫn Hiệp hội cảng biển Trung Quốc: “Các nền kinh tế ở châu Á và hầu hết các Quốc gia còn lại của thế giới đã bắt đầu mở cửa trở lại. Kể từ giữa tháng 5, các nước châu Âu và Hoa Kỳ đã giảm bớt tình trạng phong thỏa, và điều đó dẫn đến việc các lô hàng hóa tồn đọng trước đây bị mắc kẹt tại các cảng Trung Quốc ngày một tăng lên”.

Tuy nhiên, sự phục hồi của kinh tế đang bị đe dọa bởi làn sóng lây nhiếm thứ 2, các ca nhiễm Covid-19 mới đang leo thang ở các Quốc gia như Mỹ, Úc và Hàn Quốc. Điều này có thể khiến các biện pháp hạn chế sẽ được áp dụng lại.

Đại dịch Covid-19 gây nhiều ảnh hưởng lớn tới thế giới và điều này giúp cho xuất khẩu vật tư y tế của Trung Quốc đã tăng vọt trong nửa đầu năm nay.

  • Xuất khẩu thiết bị bảo vệ cá nhân tăng 32.4%
  • Xuất khẩu thuốc tăng 23.6%
  • Xuất khẩu thiết bị y tế tăng 46.4%.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ