Bảng Anh tỏ ra khá "cứng" khi chạm trán cản quan trọng trước thềm dữ liệu NFP. Sẽ là cú hích hay lại là cú lừa như DXY của 30/04 đây?

Bảng Anh tỏ ra khá "cứng" khi chạm trán cản quan trọng trước thềm dữ liệu NFP. Sẽ là cú hích hay lại là cú lừa như DXY của 30/04 đây?

Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

15:35 03/05/2024

GBP/USD tiếp đà tăng, hiện đang giao dịch quanh 1.2550. Sức mạnh của cặp tiền xuất phát từ dự đoán của thị trường tài chính rằng BoE sẽ giảm lãi suất từ cuộc họp tháng 9, tương đồng với kỳ vọng về động thái tương tự của Fed.

Trước đó, các nhà đầu tư còn phân vân về thời điểm giảm lãi suất, liệu là tháng 6 hay tháng 8. Suy đoán về việc BoE chuyển hướng sang giảm lãi suất đã bị hoãn lại do lo ngại về mức tăng trưởng lương mạnh ở Vương quốc Anh, yếu tố thúc đẩy chỉ số CPI lõi - thước đo lạm phát ưa thích của các NHTW. Thống đốc BoE, Andrew Bailey bày tỏ niềm tin rằng lạm phát sẽ đi đúng hướng về mức mục tiêu là 2%.

Cuộc họp chính sách tiền tệ tiếp theo của BoE sẽ rơi vào ngày 09/05. Thị trường dự đoán NHTW này sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5.25%. Nhà đầu tư sẽ muốn biết rằng liệu Thống đốc Andrew Bailey có lặp lại tuyên bố về tính hợp lý của việc giảm lãi suất hai đến ba lần trong năm nay, như đã nêu trong cuộc họp chính sách tháng 3 hay không.

Tin vắn thị trường

  • GBP/USD tiếp tục phục hồi lên 1.2550 bất chấp những bất ổn trước thềm dữ liệu việc làm NFP và PMI dịch vụ của Mỹ.
  • Thị trường chứng khoán Mỹ tích cực (S&P 500 tăng 0.9%) cho thấy tâm lý risk-on của nhà đầu tư.
  • Dữ liệu NFP của Mỹ dự kiến giảm xuống 238,000 trong tháng 4 (so với 303,000 trước đó).
  • Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến giữ nguyên ở mức 3.8%.
  • Dữ liệu thu nhập trung bình theo giờ được theo dõi chặt chẽ để dự báo lạm phát.
  • Thị trường lao động mạnh mẽ và tăng trưởng lương cao có thể khiến Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất nhưng lại sẽ thúc đẩy kỳ vọng cắt giảm (dự kiến vào tháng 9).
  • Chỉ số PMI dịch vụ ISM dự kiến tăng lên 52.0 từ 51.4 của tháng 3.
  • USD suy yếu (DXY quanh 105.20) hỗ trợ đà tăng của GBP/USD do dữ liệu năng suất lao động đáng thất vọng và lập trường hơi hướng "dovish" của Fed.
  • Fed vẫn có khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay, nhưng tiến độ giảm lạm phát đang chậm lại.
  • Fed giảm tốc độ thu hẹp quy mô bảng cân đối kế toán bằng cách giảm lượng TPCP Mỹ mà họ bán ra mỗi tháng từ 60 tỷ USD xuống 25 tỷ USD mỗi tháng bắt đầu từ tháng 6.

Phân tích kỹ thuật

GBP/USD duy trì đà tăng trên ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.2500. Triển vọng ngắn hạn của cặp tiền này khá tích cực do vẫn đang nằm trên đường EMA 20 tại 1.2520. Tuy nhiên, triển vọng dài hạn vẫn còn nhiều bất ổn vì chưa có tín hiệu đột phá dứt khoát vượt qua đường EMA 200 gần mức 1.2555.

Cặp tiền này tiếp tục chịu áp lực gần đường viền cổ của mô hình vai đầu vai. Vào ngày 12/04, Cable đã chứng kiến đợt bán tháo mạnh mẽ sau khi phá vỡ đường viền cổ của mô hình được vẽ từ mức đáy ngày 08/12 quanh 1.2500. Bên cạnh đó, chỉ báo RSI dao động trên mức 50 và đang hướng lên mạnh. Nhìn vào đồ thị, chúng ta có cảm giác như GBP/USD đã sẵn sàng để vượt cản vậy. Tuy nhiên, đó là cái hay của thị trường và chúng ta chưa thể chắc được điều gì sẽ xảy đến tiếp theo cả.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ